Ngày 22/5 diễn ra Lễ đón nhận văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước”

Thứ sáu - 04/05/2018 15:08 1173
(CTTĐTBP) - Chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước” vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ. Ngày 22/5, tại hội trường tỉnh, UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ đón nhận văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước”.
Cay dieu BP
Cây điều Bình Phước. Infographic: Duyên Đỗ.
 
Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu hạt điều Bình Phước, khẳng định vai trò của khoa học và công nghệ đối với sự phát triển bền vững ngành điều Bình Phước. Qua đó, tạo môi trường, điều kiện cho người trồng điều và các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất - nhập khẩu sản phẩm hạt điều của tỉnh có cơ hội giao thương, hợp tác, đàm phán, ký kết những hợp đồng xúc tiến thương mại; đồng thời nắm bắt được cơ hội cũng như thấy được những khó khăn để kịp thời điều chỉnh phương án sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay.

Trong khuôn khổ lễ đón nhận văn bằng, UBND tỉnh còn tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển ngành hàng điều gắn với quản lý chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước” và Hội nghị khách hàng quảng bá, giới thiệu về chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước”. Hội nghị khách hàng dự kiến trưng bày, triển lãm, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý; các giống điều tốt; máy móc, thiết bị, công nghệ ứng dụng để nâng cao năng suất, chất lượng cho ngành điều (khoảng 30 gian hàng). Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có hoạt động ký kết các hợp đồng xúc tiến thương mại trong ngành điều, được thực hiện sau khi Hội thảo khoa học kết thúc./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,063
  • Hôm nay281,196
  • Tháng hiện tại281,196
  • Tổng lượt truy cập407,023,050
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây