Kỷ niệm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước

Thứ năm - 29/08/2019 18:03 6568
(CTTĐTBP) - Ngày 28/8, Văn phòng HĐND và UBND huyện Bù Gia Mập đã đăng cai tổ chức họp mặt kỷ niệm và giao lưu văn hóa thể thao nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2018).
tang co luu niem cho cac doan
Trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thao
 
Tham gia lễ kỷ niệm và giao lưu văn hóa thể thao năm nay có các đoàn lãnh đạo, công chức, viên chức, nhân viên của các cơ quan, đơn vị: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại diện Văn phòng - Thống kê các xã, phường, thị trấn, lãnh đạo Đảng ủy, UBND và cán bộ, công chức các xã thuộc huyện Bù Gia Mập.

Tại hội thao, gần 500 vận động viên của các đoàn đã tham gia tranh tài ở các nội dung: Quần vợt hệ lãnh đạo, chạy việt dã (dưới 45 tuổi và trên 45 tuổi: nam 1.500m, nữ 800m), kéo co, nhảy bao bố.

Lễ kỷ niệm và giao lưu văn hóa thể thao là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; qua đó thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó công tác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đây cũng là dịp đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động văn phòng cơ quan hành chính nhà nước.
 
cac vdv
Các vận động viên chạy việt dã nội dung nam dưới 45 tuổi
 
Ngày 28/8 cách đây 74 năm đã đi vào mốc son lịch sử của dân tộc ta. Đó là ngày Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các Bộ ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc.

Trong số trên 10 Bộ ngành được thành lập ngày 28/8/1945, có ngành công tác Văn phòng hành chính nhà nước, đây là lĩnh vực gắn liền với hoạt động quản lý nhà nước. Tất cả các công việc từ nhỏ đến lớn, từ bình thường đến quan trọng của một cơ quan, tổ chức muốn đảm bảo hoạt động có kỷ cương chặt chẽ, nền nếp, bắt buộc trong mỗi bộ máy của các cơ quan nhà nước đó phải có một tổ chức để điều hành và giải quyết các việc tham mưu, hành chính, sự vụ.

Có thể nói, công tác Văn phòng với vai trò là bộ máy điều hành tổng hợp của cơ quan, nơi thu thập, xử lý và cung cấp thông tin cho hoạt động quản lý, phục vụ hậu cần đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Ngành công tác Văn phòng hành chính ra đời cùng với lịch sử phát triển của các cơ quan nhà nước, có ý nghĩa quan trọng không thể thiếu, gắn liền với sự tồn tại và phát triển vững mạnh của nhà nước trong mỗi cơ quan, tổ chức.

Với ý nghĩa đó, ngày 22/7/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 828/QĐ-TTg lấy ngày 28/8 hàng năm là “Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước”. Ngày kỷ niệm này là dịp để giáo dục truyền thống của Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước, động viên phong trào thi đua lao động, nâng cao kỷ luật, đạo đức cách mạng của cán bộ, công chức, viên chức trong Văn phòng. Đồng thời, biểu dương khen thưởng bằng các hình thức thích hợp đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng Văn phòng, gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,944
  • Hôm nay45,312
  • Tháng hiện tại8,247,107
  • Tổng lượt truy cập394,790,160
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây