Kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử trên địa bàn huyện Phú Riềng

Thứ ba - 20/04/2021 14:18 1241
(CTTĐTBP) - Ngày 20/4, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Lê Hoàng Lâm, Phạm Công, cùng các thành viên đoàn giám sát 148 và đoàn kiểm tra 80 của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức bầu cử và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại huyện Phú Riềng.
Kiem tra cong tac bau cu PR
Đồng chí Lê Hoàng Lâm cùng các thành viên đoàn kiểm tra kiểm tra công tác niêm yết danh sách cử tri tại tổ bầu cử thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho
 
Để chuẩn bị cho ngày bầu cử, UBBC các cấp trên địa bàn huyện Phú Riềng đã cấp phát đầy đủ tài liệu và các trang thiết bị phục vụ cho cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đang được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức. Các tiểu ban an ninh trật tự, y tế đã chuẩn bị sẵn các phương án đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng thời gian theo quy định và trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 13/4/2021, tổng số hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện tiếp nhận 69 hồ sơ, cấp xã tiếp nhận 464 hồ sơ. 10/10 xã của huyện đã lập và niêm yết danh sách 64.157 cử tri tại 86 khu vực bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, huyện chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã. Huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 3, chốt danh sách 57 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện. Trong đó, số lượng đại biểu HĐND huyện cần bầu là 35 đại biểu, cấp xã là 235 đại biểu.
 
Kiem tra cong tac bau cu PR 2
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm phát biểu kết luận buổi kiểm tra
 
Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, công tác lập và niêm yết danh sách cử tri tại một số tổ bầu cử trên địa bàn xã Bù Nho. Qua kiểm tra cho thấy, UBBC các cấp trên địa bàn huyện đã triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo theo quy trình và tiến độ đề ra. Tuy nhiên, việc lập danh sách cử tri chưa đạt yêu cầu. Một số cử tri còn thiếu thông tin, nhiều cử tri trong danh sách chưa đủ tuổi bầu cử, kinh phí phục vụ bầu cử còn chậm…

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm đề nghị: Trong thời gian tới, huyện Phú Riềng cần chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo quy định; lưu ý về việc lập, niêm yết danh sách cử tri bảo đảm theo đúng quy định và theo hướng dẫn của Trung ương, tỉnh; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lập danh sách người ứng cử, tiểu sử của người ứng cử để cử tri được biết; hoàn thiện, bổ sung kết quả hiệp thương lần 3 của các xã vào báo cáo; quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các cử tri cần được giúp đỡ trong việc đi bầu. Phát huy vai trò của chức sắc tôn giáo trong vận động, tuyên truyền phật tử, tín đồ, giáo dân đi bầu cử. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trực quan sinh động để cử tri hiểu về ‎ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Đồng thời, tập trung giải quyết khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng trình tự, quy định./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập957
  • Hôm nay16,542
  • Tháng hiện tại4,635,076
  • Tổng lượt truy cập411,376,930
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây