Hiến máu tình nguyện: Nghĩa cử cao đẹp

Thứ ba - 17/05/2022 13:54 2377
(CTTĐTBP) - Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Phú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.
image 20220517135500 1
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương tham gia hiến máu tình nguyện
Trong đợt hiến máu lần 2 năm 2022, toàn huyện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Sau khi khám sàng lọc, đã có 369 người đủ điều kiện hiến máu và ban tổ chức đã thu về 369 đơn vị máu hiến. Toàn bộ số máu này đã bàn giao cho Trung tâm Truyền máu - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân. 

Để người dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia hiến máu tình nguyện đợt 2 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các xã, thị trấn đã tổ chức các đoàn đến khu dân cư, từng hộ gia đình để phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.
image 20220517135500 2
Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nguyễn Thị Hằng Nga tặng kỷ niệm chương cho chị Nguyễn Thị Bình (47 lần hiến máu tình nguyện)
Bà Đặng Thị Luyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hòa, cho biết: “Để công tác hiến máu lần này đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo cùng với các ban ngành, đoàn thể xã và các tình nguyện viên đã trực tiếp tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của hiến máu. Chúng tôi đã đi đến từng ngõ, gõ từng nhà và hướng dẫn cụ thể người dân khi đi hiến máu mang theo CMND hoặc thẻ căn cước, cách thức đăng ký hiến máu, hiến máu để tăng cường sức khỏe”.

Trong đợt hiến máu này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng 1 kỷ niệm chương, 12 bằng khen, 106 kỷ vật cho các cá nhân và gia đình có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Đồng Phú. Chị Nguyễn Thị Bình (ấp 6, xã Đồng Tâm) chia sẻ: “Qua 47 lần hiến máu, tôi cảm thấy hiến máu vừa cứu người vừa tốt cho sức khỏe. Do đó, tôi đã động viên chồng con, người thân tích cực tham gia hiến máu. Hôm nay, tôi rất vinh dự và tự hào được nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”.

Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên còn được các thành viên Câu lạc bộ Thư pháp tình nguyện tại TP. Hồ Chí Minh viết tặng những bức thư pháp thay cho những lời cảm ơn sâu sắc./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,227
  • Hôm nay460,192
  • Tháng hiện tại9,420,964
  • Tổng lượt truy cập382,541,301
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây