Bảo tàng tỉnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo tàng

Thứ ba - 17/05/2022 14:32 1210
(CTTĐTBP) - Ngày 16/5, Bảo tảng tỉnh đã tổ chức gặp mặt, giao lưu những cán bộ làm công tác bảo tàng, bảo tồn trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo tàng (18/5).
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 16 phòng truyền thống, phòng trưng bày. Về cơ bản, các phòng truyền thống và phòng trưng bày có chức năng, nhiệm vụ như một bảo tàng, chỉ khác ở quy mô, phạm vi hoạt động.
image 20220517143253 1
Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đỗ Minh Trung phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các địa phương đã nêu ý kiến về thực trạng, khó khăn và những đề xuất, giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động phòng truyền thống, phòng trưng bày.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Tô Văn Hoàng nhấn mạnh: Với chủ đề “Sức mạnh của bảo tàng”, Ngày Quốc tế bảo tàng năm 2022 là dịp để tái khẳng định bảo tàng có sức mạnh biến đổi thế giới xung quanh. Bảo tàng là nơi khám phá có một không hai, dạy chúng ta về quá khứ và mở mang đầu óc cho phát triển ý tưởng mới. Do đó, trong thời gian tới, đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, các cán bộ, nhân viên đang quản lý nhà truyền thống, khu bảo tồn văn hóa cần tăng cường sự phối hợp với Bảo tàng tỉnh để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu của Bình Phước đến đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Nhân dịp buổi gặp mặt, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tặng biểu trưng Bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa cho các địa phương và thống nhất đây sẽ là hoạt động thường niên để những người làm công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa có dịp gặp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất những cách làm hay, giải pháp sáng tạo áp dụng trong thực tế hoạt động chuyên môn./.

Tác giả bài viết: Lê Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,782
  • Hôm nay256,860
  • Tháng hiện tại10,557,367
  • Tổng lượt truy cập372,563,170
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây