Tạo điều kiện để các ý tưởng khởi nghiệp tiếp cận cơ hội đầu tư

Thứ ba - 17/05/2022 14:43 1268

(CTTĐTBP) - Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Trần Tuyết Minh tại lễ trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Phước lần thứ I, năm 2021; phát động cuộc thi lần II, năm 2022 và trao giấy chứng nhận cho các hợp tác xã (HTX) trồng cây ăn trái và rau màu đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, diễn ra sáng nay 17/5.

trancanh0762 mxf 06 36 43 22 still001 14151817052022
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Sau hơn 16 tháng triển khai mô hình trồng một số loại cây ăn trái và rau màu đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP trên địa bàn các huyện biên giới Bù Đốp, Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP cho 7 HTX. Trong đó, 5 HTX được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, 2 HTX đạt tiêu chuẩn GlobalGAP là Bưởi da xanh Bù Đốp và HTX thương mại - dịch vụ Phước Thiện, huyện Bù Đốp.

Về cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Phước lần thứ I, năm 2021 được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 6/2021, ban tổ chức đã nhận được 24 sản phẩm gửi về. Vòng sơ tuyển đã chọn ra 17 sản phẩm, mô hình, dự án lọt vào vòng chung kết. Vòng chung kết chọn ra 8 sản phẩm, mô hình, dự án đoạt giải. Trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Lãnh đạo các ban, sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân đoạt giải trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Phước lần thứ I, năm 2021

Để tiếp tục khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ phối hợp với các sở, ngành và đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Phước lần II, năm 2022 trên địa bàn tỉnh. 

Cuộc thi nhằm khởi xướng, tìm kiếm và hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh; tăng cường khả năng kết nối các nguồn lực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo sân chơi lành mạnh giúp các mô hình khởi nghiệp có cơ hội trình bày ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, qua đó phát hiện và ươm tạo các mô hình hay, khả thi, hỗ trợ thành lập các doanh nghiệp, khởi nghiệp (startup) đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Các startup tham gia cuộc thi có cơ hội gọi vốn từ các quỹ đầu tư trong tỉnh, trong nước; được tham gia tuyển chọn vào chương trình ươm tạo, được giới thiệu tham gia Techfest - ngày hội khởi nghiệp lớn nhất quốc gia và được hưởng các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo của tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm khởi nghiệp và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thời gian phát động cuộc thi sẽ được tổ chức vào đúng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5). Thời gian thực hiện từ tháng 5 đến tháng 11/2022. Vòng sơ loại sẽ chọn ra 15 đội tổ chức vào tháng 11/2022. Vòng chung kết, dự kiến tổ chức ngày 18/5/2023, với 10 giải thưởng. Trong đó, 1 giải nhất trị giá 25 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá 20 triệu đồng/giải, 3 giải ba trị giá 15 triệu đồng/giải, 4 giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ký kết chương trình hợp tác, phối hợp tổ chức, đồng hành với cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Phước lần II, năm 2022

Tại buổi lễ, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị đã ký kết chương trình hợp tác phối hợp tổ chức, đồng hành với cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Phước lần II, năm 2022 với mong muốn tổ chức thành công hơn nữa cuộc thi trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bùi Thị Minh Thúy trao giấy chứng nhận cho các HTX đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Trần Tuyết Minh chúc mừng 7 HTX được cấp giấy chứng nhận VietGAP và GlobalGAP. Đồng thời đề nghị các sở, ngành triển khai hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ để có thêm nhiều sản phẩm của địa phương được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Về việc triển khai cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Phước lần thứ II, năm 2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị phải hiệu quả; tìm kiếm và hỗ trợ được các dự án, mô hình tốt và có tính thực tiễn cao; tạo điều kiện phát triển các dự án, mô hình này thành doanh nghiệp khởi nghiệp trong tỉnh, để các ý tưởng khởi nghiệp có thể tiếp cận cơ hội đầu tư của doanh nghiệp, tiếp cận quỹ đầu tư, quỹ khởi nghiệp.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bùi Thị Minh Thúy đã phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Phước lần thứ II, năm 2022; đồng thời tiếp thu ý kiến định hướng của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện tốt nhất cho các sản phẩm đoạt giải tiếp cận cơ hội đầu tư từ các doanh nghiệp, các quỹ./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,101
  • Hôm nay252,484
  • Tháng hiện tại10,261,651
  • Tổng lượt truy cập372,267,454
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây