Hãy cố lên! Chúng ta sẽ làm được!

Thứ ba - 30/06/2020 15:10 1848
(CTTĐTBP) - Đó chính là thông điệp đầy ý nghĩa của Chương trình giao lưu giữa nữ nhà văn Trần Trà My với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em không có gia đình và người già neo đơn tại Mái ấm An Vũ, vừa được Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức vào tối 28/6.
giao luu voi nha van tran tra my
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cùng nhà văn Trần Trà My trao bảng tượng trưng hỗ trợ tập trắng và nhu yếu phẩm cho Mái ấm An Vũ
 
Tại buổi giao lưu, các em thiếu nhi đã có dịp cùng trò chuyện với Trần Trà My - một nhà văn không may bị khuyết tật nhưng luôn tự tin, yêu đời chia sẻ kỷ niệm về thời thơ ấu của mình và những điều mà cô đã làm để vượt qua số phận, rồi trở thành người bình thường, sống có ích cho xã hội.

Tận mắt thấy nhà văn Trần Trà My bước lên sân khấu rất khó nhọc với chiếc khung xe 4 chân, các em thiếu nhi tại Mái ấm An Vũ đều cảm thấy nữ nhà văn chỉ cao hơn 1,3m có sức mạnh và một ý chí mãnh liệt để vượt lên hoàn cảnh khắc nghiệt của bản thân. Có em đã không cầm được nước mắt khi nhà văn Trần Trà My bước xuống sân khấu và đi đến nói chuyện, hỏi thăm hoàn cảnh, chạm tay và ôm lấy từng em vào lòng để truyền ngọn lửa cảm hứng, yêu thương.

Em Nguyễn Thị Kim Chi chia sẻ: “Em rất xúc động khi nghe chị Trà My nói về cuộc sống và sự cố gắng vượt mọi khó khăn của chị, nhất là vượt qua nỗi cô đơn và sợ hãi. Giọng nói của chị không được tròn trịa, rõ ràng. Để mọi người có thể nghe và hiểu về mình, chị đã viết được 4 quyển sách và tự đánh máy bằng một ngón tay. Chị chính là tấm gương sáng để cho chúng em noi theo”.
 
giao luu voi nha van tran tra my2
Các em thiếu nhi tại Mái ấm An Vũ chụp ảnh cùng nhà văn Trần Trà My và ban tổ chức
 
Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội từ thiện Hạt Phù Sa (TP. Hồ Chí Minh) cùng nhà văn Trần Trà My đã tặng mái ấm 1.100 cuốn tập trắng và một số nhu yếu phẩm với tổng trị giá 11 triệu đồng. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà cho 46 em thanh thiếu nhi đang sống tại mái ấm, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, góp phần chung tay cùng Mái ấm An Vũ chăm lo cho các em thanh thiếu nhi.

Mái ấm An Vũ được thành lập từ tâm nguyện của nhạc sĩ Vũ Thành An, cùng sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm thông qua một quỹ do nhạc sĩ Vũ Thành An sáng lập. Hiện nay, mái ấm đang chăm sóc và nuôi dưỡng người già neo đơn và 46 trẻ em./.

Tác giả bài viết: Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,121
  • Hôm nay179,227
  • Tháng hiện tại4,797,761
  • Tổng lượt truy cập411,539,615
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây