Đồng Xoài: Ý nghĩa chương trình giáo dục địa phương “Bình Phước em yêu”

Thứ ba - 23/05/2023 15:03 860

(CTTĐTBP) - Sáng 23/5, tại Trường THCS Tân Thiện, Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài tổ chức chương trình ngoại khóa nội dung giáo dục địa phương, với chủ đề “Bình Phước em yêu”.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, thành phố Đồng Xoài, phòng GD&ĐT các huyện, thị xã trong tỉnh; cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh Trường THCS Tân Thiện và học sinh một số trường THCS trên địa bàn thành phố tham dự chương trình.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình

Là sân chơi bổ ích cho học sinh, chương trình ngoại khóa đã góp phần đa dạng hóa hình thức giáo dục địa phương Bình Phước với cách làm sáng tạo dưới dạng sân khấu hóa, thực tiễn và trực quan. Qua đó góp phần đưa giáo dục địa phương thực sự trở thành một nội dung giáo dục gần gũi, phong phú, hiệu quả trong các trường học, đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường. Chương trình cũng giúp học sinh củng cố kiến thức về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường… của tỉnh nhà; tạo điều kiện cho các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện; đồng thời quảng bá và vun đắp tình cảm của học sinh đối với mảnh đất, con người Bình Phước.

Trưởng phòng GD&ĐT Dương Thị Thảo phát biểu tại chương trình

Mỗi nội dung trong chương trình ngoại khóa đều mang đậm dấu ấn của quê hương Bình Phước, kể cả các tiết mục văn nghệ chào mừng. Nội dung chính của chương trình là cuộc thi tài giữa 4 đội THCS Tân Thiện (đội Căn cứ Tà Thiết), THCS Tân Đồng (đội Đồng Xoài rực lửa), THCS Tiến Thành (đội Núi Bà Rá) và THCS Tân Bình (đội Sóc Bom Bo). Sau phần giới thiệu về tên đội gắn với các địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh, các đội đã cùng nhau tranh tài ở nội dung: thử tài kiến thức, nhanh tay lẹ mắt, hướng dẫn viên du lịch tài ba. Đặc biệt, ở phần thi “Hướng dẫn viên du lịch tài ba”, các đội đã thuyết trình song ngữ Việt - Anh về một chủ đề yêu thích. Hình ảnh thành phố Đồng Xoài thông minh hiện đại, các danh lam thắng cảnh của Bình Phước, đàn đá ở Lộc Ninh… được giới thiệu hấp dẫn qua phần thuyết minh, hình ảnh minh họa và cả trực quan sinh động.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội THCS Tân Thiện, giải nhì cho đội THCS Tân Bình, 2 đội THCS Tân Đồng và THCS Tiến Thành đồng giải ba.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đội.

 

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay77,435
  • Tháng hiện tại6,591,776
  • Tổng lượt truy cập379,712,113
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây