Đồng Xoài đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1 năm 2023

Thứ năm - 30/03/2023 14:40 493
(CTTĐTBP) - Sáng 30/3, Thường trực Thành ủy Đồng Xoài đã có buổi làm việc với UBND thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1 năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. 
 
1
Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng chủ trì buổi làm việc
Do tác động của tình hình kinh tế nói chung nên bước vào năm 2023, thành phố Đồng Xoài gặp một số khó khăn nhất định trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong quý 1 năm 2023, tổng thu ngân sách nhà nước của thành phố ước thực hiện 223 tỷ 550 triệu đồng, trong đó thu phát sinh trên địa bàn do thành phố thực hiện là 221 tỷ 550 triệu đồng, đạt 23% chỉ tiêu giao và bằng 90% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng chi ngân sách 154 tỷ 510 triệu đồng, đạt 20% dự toán giao cả năm; giải ngân vốn xây dựng cơ bản 50 tỷ đồng, đạt 12% kế hoạch vốn năm 2023. Công tác dân vận chính quyền, đặc biệt là vận động nhân dân hiến đất làm đường quy hoạch tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan. Các hoạt động chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường có chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.
 
1
Lãnh đạo phòng ban chuyên môn phát biểu ý kiến
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố, các phòng ban chuyên môn đã báo cáo, giải trình làm rõ hơn về những vướng mắc, khó khăn và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong quá trình điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là đối với các chỉ tiêu đạt thấp. Đồng thời, đề xuất các kiến nghị, giải pháp để khắc phục thực hiện trong quý II và cả năm 2023.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Anh Dũng đánh giá cao nỗ lực của UBND thành phố trong lãnh đạo, điều hành triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đối với các ý kiến, kiến nghị đề xuất, Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố tổng hợp thành văn bản trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét cho ý kiến. Về lĩnh vực nội chính, đề nghị UBND thành phố quan tâm giải quyết các vụ việc đúng luật và thời gian quy định. Trong điều kiện khó khăn hiện nay, UBND thành phố phải chủ động, linh hoạt trong điều hành, rà soát, hoãn/giãn các công trình dự án chưa thực sự cần thiết, đảm bảo cân đối hài hòa giữa thu và chi ngân sách. Lãnh đạo UBND thành phố phải chia lửa với các cơ quan, đơn vị để giải quyết những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ.

Nhằm đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng yêu cầu Văn phòng Thành ủy và Văn phòng UBND thành phố phải phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin 2 chiều để tạo sự nhất quán về mục tiêu, quan điểm của khối Đảng, Nhà Nước, qua đó giảm các cuộc họp không cần thiết. Đồng thời, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành, từ đó truyền đi ngọn lửa để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và công dân thành phố nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,070
  • Hôm nay4,197
  • Tháng hiện tại12,578,578
  • Tổng lượt truy cập385,698,915
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây