Đồng Phú tổ chức hội nghị lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ 

Thứ năm - 19/09/2019 18:24 2164
(CTTĐTBP) - Ngày 19/9, Ban chỉ đạo 24 huyện Đồng Phú đã tổ chức hội nghị kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện Đồng Phú.
hoi nghi tim kiem hai cot liet si dong phu
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Trong những năm qua, Ban chỉ đạo 24 huyện Đồng Phú đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ, phân tích danh sách liệt sĩ theo địa bàn nơi hy sinh, an táng ban đầu. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và các đơn vị cung cấp thông tin liên quan đến mộ liệt sĩ an táng trên địa bàn huyện. Đến nay, Ban chỉ đạo đã tìm kiếm được 59 mộ liệt sĩ an táng ban đầu trên địa bàn huyện, trong đó có 8 liệt sĩ là người địa phương và 51 liệt sĩ là người địa phương khác. Trong số 17 liệt sĩ được quy tập, Ban chỉ đạo 24 huyện đã chuyển 12 hài cốt liệt sĩ an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, 5 hài cốt chuyển về cho gia đình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Luyện Ngọc Khoát - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phân tích tầm quan trọng và đã đánh giá cao những nỗ lực của Ban chỉ đạo 24 huyện Đồng Phú trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Là địa bàn thuộc chiến khu D năm xưa, nên Ban chỉ đạo 24 huyện Đồng Phú cần thực hiện tốt công tác phối hợp với nhân dân, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, các địa phương lân cận, Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) thường xuyên quan tâm đến gia đình liệt sĩ… để nắm bắt thông tin liên quan đến liệt sĩ để xây dựng kế hoạch khảo sát, quy tập mộ liệt sĩ.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ thể hiện sự tri ân, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, gia đình liệt sĩ, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,080
  • Hôm nay55,000
  • Tháng hiện tại5,720,315
  • Tổng lượt truy cập412,462,169
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây