Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành nỗ lực trong công tác phòng chống dịch

Thứ hai - 02/08/2021 11:08 564
(CTTĐTBP) - Trong những tuần qua, đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành thuộc Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành đã và đang tích cực thực hiện lấy mẫu tại các khu cách ly, các trường hợp cách ly tại nhà và trên diện rộng tại các khu dân cư những vùng giáp ranh với huyện Hớn Quản và tỉnh Bình Dương để tầm soát, góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
1633fc7d4b6cbc32e57d
Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành thể hiện tinh thần “Quyết quét sạch giặc Covid-19”

Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành, Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành được thành lập từ ngày 11/7, hiện có 62 thành viên, trong đó có 42 thành viên là các giáo viên tình nguyện đã được tập huấn về kỹ thuật, nghiệp vụ lấy mẫu xét nghiệm.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, khi có lệnh điều động, các thành viên phối hợp với khu dân cư nỗ lực căng mình “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” để lấy mẫu, giúp cơ quan chức năng phát hiện các trường hợp lây nhiễm. Không quản ngại khó khăn ngày đêm, thời tiết khắc nghiệt, với bộ đồ bảo hộ kín mít, các thành viên vẫn miệt mài công việc lấy mẫu phục vụ nhân dân trong tầm soát về sức khoẻ.
 
v
Đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở xã Thành Tâm 

Ông Trần Xuân Sỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành, cho biết: “Hoạt động của các thành viên đội xét nghiệm Covid-19 đã góp phần vào thành tích chung cùng huyện bước đầu khống chế được dịch bệnh. Đội đã phát huy nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện lấy mẫu, lồng ghép tuyên truyền vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng chống dịch; hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh”.

Với sự cống hiến, nỗ lực đáng trân quý của các thành viên, đội xét nghiệm Covid-19 Chơn Thành đã và đang tiếp tục không quản ngại ngày đêm, tích cực, phục vụ kịp thời, đắc lực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,576
  • Hôm nay15,254
  • Tháng hiện tại694,101
  • Tổng lượt truy cập387,237,154
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây