Đồng Phú chuẩn bị điều kiện cần thiết để vận hành bệnh viện dã chiến

Thứ tư - 28/07/2021 15:02 2330
(CTTĐTBP) - Sáng nay 28/7, huyện Đồng Phú đã tập trung nhân lực, vật lực đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để đưa bệnh viện dã chiến phòng chống Covid-19 của huyện đi vào hoạt động.
dp1
Lãnh đạo huyện Đồng Phú kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị vận hành bệnh viện dã chiến

Khoảng 50 đoàn viên thanh niên, đội ngũ y, bác sĩ đã tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường khuôn viên, thu dọn, sắp xếp lại trang thiết bị tại các phòng điều trị và các phòng chức năng, phun thuốc khử khuẩn khu vực bệnh viện. Ban quản lý dự án cũng đang khẩn trương trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để đưa bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú đi vào hoạt động.

Bệnh viện dã chiến Covid-19 thành lập tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú với các phân khu chức năng: Khu điều hành, khu chống nhiễm khuẩn, khu nghỉ dành cho nhân viên y tế và các phân khu điều trị dành cho bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện có quy mô 150 giường, trong đó 20 giường dành cho bệnh nhân nặng có máy thở oxy tại giường, 30 giường dành cho các bệnh nhân điều trị được xét nghiệm âm tính, số giường còn lại bố trí cho các bệnh nhân ở thể nhẹ và F0 không triệu chứng. 
 
dp2
Lực lượng đoàn viên thanh niên đang sắp xếp, dọn dẹp để sớm đưa bệnh viên đi vào hoạt động

Ngoài việc sử dụng đội ngũ y, bác sĩ tại chỗ, Sở Y tế còn tăng cường y, bác sĩ từ Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, các bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt Đới (TP. Hồ Chí Minh) cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp có ca bệnh tiên liệu nặng.

Hiện nay, Đồng Phú là địa phương có số ca tăng nhanh và hiện đứng đầu tỉnh về số ca mắc, số lượng công nhân lao động tại khu công nghiệp tương đối lớn, có khu vực giáp ranh rộng với tỉnh Bình Dương. Việc kích hoạt và đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến vào thời điểm này có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Hôm nay62,924
  • Tháng hiện tại10,363,431
  • Tổng lượt truy cập372,369,234
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây