Phú Riềng: Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 1.850 người dân giáp ranh huyện Hớn Quản

Thứ hai - 02/08/2021 10:31 866
(CTTĐTBP) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tránh dịch bệnh có nguy cơ xảy ra trong cộng đồng, đặc biệt tại các địa bàn thôn/ấp có địa phận giáp danh với địa bàn các huyện lân cận có ca nhiễm Covid-19, chiều 1/8, huyện Phú Riềng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại thôn 2, xã Long Hà.
 
prr
Hơn 1850 người dân tại địa bàn thôn 2, xã Long Hà được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Theo đó, đội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 1850 người dân tại địa bàn thôn 2, xã Long Hà. Đây là thôn giáp ranh với xã Thanh An, huyện Hớn Quản.

Quá trình lấy mẫu diễn ra an toàn, đúng quy định. Người dân đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và ngồi giữ khoảng cách đúng quy định. Đối với những trường hợp người dân có biểu hiện ho; sốt; đau họng; khó thở; mệt mỏi, đau người, ớn lạnh… nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong 5 ngày gần đây được nhân viên y tế huyện tư vấn làm test nhanh kháng nguyên để sàng lọc Covid-19.

Trước những diến biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho nhân nhân tại các địa bàn dân cư là cần thiết và kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, đồng thời tránh dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong thời gian tới, đội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 huyện Phú Riềng sẽ tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại địa phương trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,146
  • Hôm nay258,180
  • Tháng hiện tại4,612,150
  • Tổng lượt truy cập411,354,004
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây