Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ tham quan Trung tâm IOC thành phố Đồng Xoài

Thứ năm - 09/07/2020 20:36 2603
(CTTĐTBP) - Ngày 9/7, nhân chuyến công tác tại Bình Phước về khảo sát, kết nối các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do đồng chí Trần Quang Hồng - Phó Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính làm trưởng đoàn, đã có buổi tham quan Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) thành phố Đồng Xoài.
trung tam ioc dx
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình giới thiệu với đoàn công tác về Trung tâm IOC của thành phố
 
Giới thiệu với đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Minh Bình - Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho biết: Trung tâm IOC của thành phố chính thức khai trương đi vào vận hành ngày 28/4/2020. Trung tâm do VNPT Bình Phước xây dựng, được xem là bộ não về thông tin của thành phố Đồng Xoài.

Trung tâm tích hợp, chia sẻ thông tin một cách linh hoạt các phần mềm tích hợp, phân tích để cung cấp cho thành phố những thông tin giá trị. Từ đó, đề ra kịch bản xử lý tình huống, hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định, giúp nâng cao hiệu quả điều hành của chính quyền. Đồng thời, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho người dân và du khách; thúc đẩy sự đổi mới, tăng sự minh bạch, tương tác khi người dân có thể cung cấp thông tin cho chính quyền, báo cáo các sự cố liên quan đến nhiều lĩnh vực: dịch vụ công, môi trường, giao thông, an ninh, du lịch...

Phó Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính Trần Quang Hồng cùng đoàn công tác đánh giá cao UBND thành phố Đồng Xoài, đặc biệt là sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ thành phố. Đồng chí Trần Quang Hồng cho rằng đây là mô hình hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển mới, đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong việc xây dựng, phát triển đô thị thông minh và chính quyền điện tử. Phó Cục trưởng mong muốn Bình Phước cần phát triển mô hình này trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập957
  • Hôm nay153,711
  • Tháng hiện tại4,772,245
  • Tổng lượt truy cập411,514,099
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây