Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bù Đốp

Thứ năm - 01/08/2019 18:50 2410
(CTTĐTBP) - Ngày 31/7, ông Hà Anh Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đại biểu HĐND tỉnh khóa IX làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp. Tham dự buổi tiếp xúc còn có bà Giang Thị Phương Hạnh - Bí thư Huyện ủy Bù Đốp, cùng các đại biểu HĐND huyện.
 
anh 2
Đại biểu HĐND huyện trả lời kiến nghị của cử tri 

Tại buổi tiếp xúc, ông Hà Anh Dũng đã thông báo đến bà con cử tri về kết quả của Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa IX. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm; dành nhiều thời gian để thảo luận và đề ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019; tập trung xem xét các báo cáo thường kỳ của UBND tỉnh, của các cơ quan chức năng; thảo luận và quyết định các nội dung chuyên đề quan trọng. HĐND tỉnh đã xem xét thông qua 25 nghị quyết, trong đó đáng chú ý có nghị quyết về “Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020)”, “Mức hỗ trợ và nguồn vốn ngân sách nhà nước thực hiện Chương mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2020”, “Chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri xã Thanh Hòa đã nêu lên những vấn đề mà hiện nay bà con đang quan tâm, đó là việc triển khai sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã và khu dân cư theo tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW, 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và Đề án 999 của Tỉnh ủy. Cử tri cho rằng đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đồng thời bày tỏ sự đồng thuận cao với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện. Cử tri mong muốn việc thực hiện các bước đảm bảo đúng kế hoạch, nhanh chóng để người dân yên tâm, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, bà con cử tri đã có 8 ý kiến phản ánh và kiến nghị đến đoàn đại biểu HĐND tỉnh về các vấn đề: Một số tuyến đường trên địa bàn xã xuống cấp cần duy tu, sữa chữa; chính sách, hồ sơ, thủ tục vay vốn ngân hàng còn bất cập, cần cải thiện; một số trang trại heo xây dựng trong khu dân cư ô nhiễm môi trường cần xử lý; công trình thủy lợi sau hồ thủy điện Cần Đơn điều tiết nước chưa hợp lý cần khắc phục…

Sau khi nghe các ý kiến phản ánh và kiến nghị của bà con cử tri, ông Hà Anh Dũng đã trao đổi, làm rõ thêm những băn khoăn, vướng mắc của cử tri. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng cần sâu sát cơ sở hơn nữa để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vướng mắc của người dân.  Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến kỳ họp tới và các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của cử tri./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập792
  • Hôm nay22,337
  • Tháng hiện tại786,291
  • Tổng lượt truy cập407,528,145
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây