Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND tỉnh”

Thứ ba - 06/08/2019 18:39 936
(CTTĐTBP) - Ngày 5/8, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp cơ sở với chủ đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND tỉnh Bình Phước”.
hoi thao khoa hoc ve nang cao hd hdnd tinh
 Đề tài do bà Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm chủ nhiệm
 
Tại hội thảo, Chủ nhiệm đề tài Trần Tuyết Minh đã phát biểu đề dẫn hội thảo. Theo đó, Đề tài “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND tỉnh Bình Phước” được tổ chức nhằm lấy ý kiến đại biểu HĐND các cấp hoạt động trên các lĩnh vực và lãnh đạo HĐND cấp huyện, xã để bổ sung thông tin, làm rõ kết quả khảo sát về hoạt động giám sát của HĐND trên các lĩnh vực, từ đó mỗi cá nhân sẽ có cái nhìn khái quát, tổng thể hơn về hoạt động giám sát của HĐND thời gian qua và đề ra những giải pháp thiết thực, cụ thể hơn trong thời gian tới. Các đại biểu cần phát huy vai trò, trách nhiệm; tích cực, thẳng thắn mạnh dạn trao đổi và chia sẻ các ý kiến nhằm làm rõ các vấn đề vướng mắc, bất cập hiện nay để hoạt động giám sát ngày càng được nâng cao.

Đại diện thành viên Ban chủ nhiệm tại các huyện, thị xã, thành phố đã trình bày 5 báo cáo tham luận, bao gồm: Những bất cập trong quy định của pháp luật về hoạt động giám sát của HĐND; thực trạng hoạt động giám sát tại kỳ họp HĐND; thực trạng hoạt động giám sát của đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh; giải pháp trong việc theo dõi sự chấp hành của các chủ thể chịu sự giám sát; công tác theo dõi, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị sau giám sát của HĐND huyện.

Trên cơ sở hoạt động thực tiễn ở mỗi địa phương, tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, những kinh nghiệm và bài học hay. Các bài tham luận được Ban chủ nhiệm đánh giá cao, đúng trọng tâm. Ban chủ nhiệm đề tài sẽ tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu để nghiên cứu, bổ sung vào nội dung của đề tài khoa học nhằm giúp cho hoạt động giám sát của HĐND các cấp ngày càng chất lượng và hiệu quả hơn./.

Tác giả bài viết: Kim Yến - Trương Hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập819
  • Hôm nay3,821
  • Tháng hiện tại767,775
  • Tổng lượt truy cập407,509,629
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây