Công tác tuyên truyền cần thay đổi phương thức cho phù hợp trong tình hình mới

Thứ năm - 26/03/2020 13:56 3325
(CTTĐTBP) - Ngày 25/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh định kỳ tháng 3/2020 để cung cấp và định hướng thông tin cho đội ngũ báo cáo viên các cấp trong tỉnh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ đầu cầu tỉnh đến 45 điểm cầu cấp huyện và cấp xã. Đồng chí Hà Anh Dũng - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
img 7242
Đồng chí Hà Anh Dũng phát biểu kết luận hội nghị
 
Cung cấp thông tin về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức cho biết: Tính đến thời điểm 15 giờ chiều ngày 25/3/2020, Việt Nam đã có 134 ca dương tính với virus này, tuy nhiên chưa có trường hợp nào tử vong, riêng tỉnh Bình Phước đến nay vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tỉnh hiện vẫn phải cách ly theo dõi: 272 trường hợp, trong đó có 269 trường hợp trở về từ Campuchia. Trên thế giới dịch đang bùng phát rất nhanh và đã có trên 422.600 người nhiễm Covid-19 với hơn 18.800 người tử vong. Dự báo diễn biến trong những ngày sắp tới vẫn rất khó lường, đặc biệt đối với tỉnh Bình Phước vốn có đường biên giới dài tiếp giáp với vương quốc Campuchia, diễn biến dịch tại Bình Phước cũng đã chuyển sang giai đoạn mới khi số người tiếp xúc gần với nguồn nhiễm F1, F2 ngày càng tăng; số người nước ngoài đang lưu trú, hoạt động; nhập cảnh khá lớn nên ngành y tế tỉnh khuyến cáo người dân phải nâng cao ý thức phòng tránh và tuân thủ các quy định mà địa phương cũng như trung ương ban hành.

Cũng tại hội nghị này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai tập huấn công tác tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; thông tin về tình hình thế giới và kết quả công tác đối ngoại năm 2019, dự báo tình hình thế giới và các nhiệm vụ trọng tâm công tác đối ngoại năm 2020.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hà Anh Dũng nhấn mạnh: Trong lúc này, công tác tuyên truyền cần thay đổi phương thức cho phù hợp trong tình hình mới, như việc ứng dụng họp trực tuyến, thông tin trên các kênh chính thống của đài phát thanh - truyền hình, báo điện tử, cổng/trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị, hệ thống đài truyền thanh và loa truyền thanh ở cơ sở… trở thành một công cụ đắc lực cho công tác này.

Trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Hà Anh Dũng đề nghị ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố, các bộ phận làm công tác tuyên truyền rà soát, kiểm tra lại hệ thống loa, đài truyền thanh cơ sở; thường xuyên biên soạn những thông tin ngắn gọn, xúc tích để chuyển về khu dân cư thông tin trên hệ thống loa kịp thời đến người dân nhằm đảm bảo trấn an tinh thần và tình cảm của cộng đồng dân cư, nhất là ở vùng xâu, vùng xa chung tay giúp sức đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp phải bám sát 8 nhiệm vụ, giải pháp của Tỉnh ủy chỉ đạo, tích cực tuyên truyền những hình ảnh tốt đẹp, nghĩa cử nhân văn đã phát tỏa ngay trong thời điểm phòng, chống dịch để mọi người dân ý thức bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Về tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, phải nắm bắt kịp thời tâm tư của nhân dân hướng về đại hội. Trong thời gian tới, đại hội Đảng bộ cơ sở được tổ chức đại trà, tiến tới đại đội điểm và đại hội đại trà cấp huyện (tương đương), do đó công tác tuyên truyền phải đi vào chiều sâu để nắm được lòng dân, ý dân, sự kỳ vọng của nhân dân đến đại hội; cũng như việc lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh, địa phương, đơn vị trong điều kiện khó khăn trước đại dịch, nhưng thấy được sự quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ kiến tạo, của cấp ủy, chính quyền các cấp đã và đang tích cực tạo ra những điểm sáng về kinh tế. Tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn cho phù hợp với tình hình thực tiễn./.   

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,063
  • Hôm nay223,001
  • Tháng hiện tại7,422,829
  • Tổng lượt truy cập406,708,809
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây