Bù Đốp: Trao tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo phát triển kinh tế

Thứ ba - 31/12/2019 08:53 765
(CTTĐTBP) - Ngày 30/12, tại UBND xã Hưng Phước (huyện Bù Đốp), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tổ chức trao tặng bò sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn xã này.
trao bo giong cho ho dong bao
Các hộ được hỗ trợ bò giống rất vui mừng, phấn khởi
 
Trong đợt trao tặng này, có 16 hộ được nhận bò sinh sản để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình (mỗi hộ được nhận 2 con bò), có 13 hộ đã được nhận bò trước đó từ chương trình 135 (mỗi hộ được nhận 1 con bò). Mỗi con bò giống trị giá khoảng 15 triệu đồng, tổng giá trị bò giống trao tặng trên 675 triệu đồng. 

29 hộ được nhận bò giống sinh sản là hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Hưng Phước. Các hộ nghèo được hỗ trợ bò giống rất vui mừng, phấn khởi, vì đây là động lực và niềm động viên lớn về tinh thần để giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Tỉnh xác định công tác “xóa hộ nghèo” trong đồng bào dân tộc thiểu số là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong đó việc giải quyết việc làm, tạo nguồn sinh kế, nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống nhân dân là hết sức quan trọng và cần phải được quan tâm làm ngay. UBND các cấp trong tỉnh đã xác định 2 giải pháp chủ yếu giúp các hộ là tập trung huy động các nguồn vốn để hỗ trợ hộ nghèo xây, sửa nhà cửa và hỗ trợ cây, con giống, vốn để các hộ yên tâm lao động, đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình./.

Tác giả bài viết: Toàn Lanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập593
  • Hôm nay96,540
  • Tháng hiện tại5,007,896
  • Tổng lượt truy cập411,749,750
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây