Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cứu sống một bé trai bị vỡ lách

Thứ sáu - 08/01/2021 15:46 1454
(CTTĐTBP) - Ngày 8/1, Bác sĩ Nguyễn Hồng Minh (Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước) cho biết bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật cấp cứu thành công một bé trai 11 tuổi là cháu Trần Phú Hào (xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập) nhập viện trong tình trạng sốc và mất nhiều máu.
anh 2
Sức khỏe cháu Hào đã dần hồi phục và đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện
 
Sau khi tiếp nhận, qua khám cấp cứu và siêu âm vùng bụng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ lách độ 4, chảy máu nhiều ổ bụng. Kíp trực đã nhanh chóng hội chẩn và chỉ định chuyển mổ khẩn cấp nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau 2 giờ phẫu thuật nội soi cắt lách và kết hợp truyền 3 đơn vị máu (khoảng 1.000 ml) trong suốt thời gian phẫu thuật, e-kíp mổ đã thành công tốt đẹp. Hiện bệnh nhân sức khỏe đã dần hồi phục và đang trong quá trình điều trị, theo dõi tại bệnh viện. Đây là một trong những ca khó và hiếm thấy, vì vậy phẫu thuật nội soi là một trong những giải pháp tối ưu.

Bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ cháu Hào) cho biết: Trước đó vào ngày 2/1, cháu Hào đi chơi xem bạn bè đá bóng thì bị bóng va mạnh vào vùng bụng. Dù bị đau nhưng cháu vẫn giấu gia đình. Đến khi có các biểu hiện khác thường như đau dữ dội hơn, choáng, mặt tái nhợt..., gia đình đưa cháu đi kiểm tra tại phòng khám tư ở địa phương. Sau đó, gia đình lập tức đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Minh cho biết thêm bệnh nhân đã dần hồi phục và có thể xuất viện sau 4 - 5 ngày. Đây là lời cảnh tỉnh cho các quý phụ huynh và các em thanh thiếu niên không may bị chấn thương khi chơi hoặc cổ vũ thể thao, không nên chủ quan mà cần báo ngay với người thân; hoặc tới các cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập868
  • Hôm nay41,625
  • Tháng hiện tại4,660,159
  • Tổng lượt truy cập411,402,013
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây