Tuổi trẻ Bình Phước xung kích, sáng tạo

Thứ bảy - 26/03/2022 15:06 1101
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Tháng thanh niên năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã và đang phát huy tinh thần sức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2022); chào mừng đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.
 

Những hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa được thực hiện trong Tháng thanh niên thể hiện vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên hướng tới các hoạt động vì cộng đồng. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương Bình Phước phát triển bền vững, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có ý chí, hoài bão, sáng tạo. 

Chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Chào mừng Tháng thanh niên, các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã được các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh thực hiện với những phần việc cụ thể, như: Xây dựng các công trình thắp sáng đường quê; ánh sáng biên cương; camera an ninh; dọn vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo, thu gom rác thải; tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa; khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương; trồng cây xanh… 

1
Đoàn viên thanh niên xã Thanh Lương (TX. Bình Long) góp sức cùng người dân thi công tuyến đường "Thắp sáng đường quê" trị giá hơn 41 triệu đồng tại ấp Thanh Hòa 
“Tỉnh đoàn vận động hỗ trợ địa phương kinh phí thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, bà con rất phấn khởi. Những tuyến đường điện thắp sáng ở các khu dân cư rất ý nghĩa. Ngoài đảm bảo an ninh trật tự về đêm, còn giúp bà con đẩy mạnh các phong trào thể dục thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống” - ông Phạm Văn Phan, Trưởng khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài nói.
 
Tính đến ngày 20-3, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện các công trình, phần việc trong Tháng thanh niên với trị giá gần 4 tỷ đồng. Nhiều công trình, phần việc sôi nổi, ý nghĩa như tặng 2.400 túi môi trường; trồng 250 cây xanh; trồng 5 tuyến đường hoa thanh niên; xóa bỏ các điểm tập kết rác bừa bãi; nạo vét kênh mương; trao tặng 10 thùng rác. Đồng thời trao tặng 8 căn nhà thanh niên, nhà khăn quàng đỏ, nhà nhân ái cho nguyên cán bộ đoàn và thanh, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 640 triệu đồng; trao tặng 490 phần quà, trị giá 127 triệu đồng cho người dân; khởi công xây dựng cầu thanh niên, trị giá 230 triệu đồng; thực hiện 22 tuyến đường ánh sáng biên cương và thắp sáng đường quê, trị giá 482 triệu đồng; thực hiện 20 tuyến đường camera an ninh, trị giá 84 triệu đồng…


Thực hiện các hoạt động “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức vận động, trao tặng 250 phần gạo và nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách, thiếu nhi, người khuyết tật, lao động hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hơn 300 suất học bổng, thẻ bảo hiểm y tế, xe đạp và đồ dùng học tập, cặp sách, quần áo cho học sinh khó khăn, học tốt với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Các hoạt động trong Tháng thanh niên còn tập trung hướng về các xã biên giới khó khăn nhằm chăm lo cho người dân và thanh thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số.

Thắp sáng ước mơ thanh niên

“Ngày đoàn viên” là một trong những chương trình, hoạt động được các cấp bộ đoàn toàn tỉnh triển khai trong toàn hệ thống với các hoạt động sôi nổi, như kết nạp đoàn viên; ra mắt các chi đoàn trong các doanh nghiệp; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức đảng xem xét kết nạp; tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy; phiên giao dịch việc làm. 
 

2
Đoàn thanh niên Công an huyện Đồng Phú phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Đặc biệt, chương trình thanh niên đối thoại với cấp ủy, lãnh đạo địa phương đã kịp thời giúp các bạn trẻ được bày tỏ, nêu thắc mắc, khó khăn trong hoạt động, công tác đoàn cũng như đề xuất những chính sách hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp và việc làm. “Đến nay, em vẫn chưa có định hướng gì về nghề nghiệp cho tương lai. Tuy nhiên, tham gia phiên giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp, em đã có cơ hội tìm hiểu thêm một số ngành nghề, lĩnh vực. Đây sẽ là nền tảng để em tìm hiểu và có quyết định sáng suốt trong việc chọn trường, chọn ngành thời gian tới” - em Trần Thiện Trí (Trường THCS Tân Lập, huyện Đồng Phú) tâm sự.
 
3
Sân chơi tái chế cho thiếu nhi là công trình được đoàn viên thanh niên lắp đặt tặng các trường học vùng biên giới khó khăn huyện Bù Đốp
Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai đồng bộ, như thăm hỏi, động viên các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên; trao tặng nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ con giống; hỗ trợ thanh niên tiếp cận vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội. “Nhân dịp Tháng thanh niên, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn quan tâm tới nhà thăm hỏi, động viên tinh thần, tôi rất vui. Qua tham quan tìm hiểu mô hình, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cũng đã gợi mở, định hướng thêm cho tôi trong việc phát triển kinh tế của gia đình” - anh Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV yến sào Nam Phú (huyện Chơn Thành) chia sẻ./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập892
  • Hôm nay423,854
  • Tháng hiện tại6,147,336
  • Tổng lượt truy cập392,690,389
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây