'Sáng y đức, thắm màu Đoàn'

Thứ bảy - 26/03/2022 15:24 1080
(CTTĐTBP) - Phát huy bản lĩnh, tinh thần, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Thủ đô đã góp sức tích cực, hiệu quả trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.
 
1
Đoàn Thanh niên huyện Thanh Trì tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân - Sứ mệnh thiêng liêng đã lựa chọn

 

Tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì, những đoàn viên trẻ là lực lượng giữ vai trò quan trọng trong công tác chuyên môn y tế, đặc biệt trong phòng chống dịch bệnh COVID–19. Điển hình như đoàn viên Nguyễn Thị Thùy Trang, Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ. Không những là cán bộ giỏi chuyên môn, có trách nhiệm cao trong công việc, Trang còn là một "chiến sĩ" năng nổ, tận tụy, tận tâm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 khi hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nhân F0 trong gần 2 năm qua.
 

2
Không quản năng mưa, ngày giờ, chị Trang cùng các đồng nghiệp luôn sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Chị Trang cho biết, công việc hiện tại của chị cùng với các đoàn viên thanh niên Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì nói chung, Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ nói riêng, là quản lý F0 điều trị tại nhà; tham gia hỗ trợ tiếp nhận, vận chuyển bệnh nhân, kết nối mạng lưới thầy thuốc đồng hành để tư vấn phòng, chống dịch COVID-19, tư vấn điều trị F0. Các đoàn viên thanh niên cũng thường xuyên xuống làm việc tại trạm y tế lưu động, hỗ trợ truy vết, quản lý F0.

Tính từ đầu mùa dịch, Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đã quản lý hơn hơn 74.000 F0 điều trị tại nhà, đến nay còn quản lý hơn 2.000 ca. 

Công việc hỗ trợ, vận chuyển bệnh nhân F0 căng thẳng, vất vả không kể thời gian, thời tiết nhưng chị Trang rất tự hào về nghề nghiệp và con đường mình đã chọn. Gần đây nhất, chị trực tiếp tham gia đưa, đón an toàn hơn 50 cụ già của Trung tâm Dưỡng lão Vạn Phúc đến bệnh viện điều trị bệnh. Đó chỉ là một trong số rất nhiều chuyến xe đầy trách nhiệm mà chị và các đồng nghiệp của Trung tâm Y tế Thanh Trì đã thực hiện.

"Tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh hoành hành. Gia đình ủng hộ, lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp đoàn kết, giúp đỡ, gắn bó,  những lời động viên, thăm hỏi của người bệnh là những 'món quà' khiến tôi hạnh phúc nhất. Đây là động lực để tôi vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu cố gắng, thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của mình trong công tác chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân", chị Trang chia sẻ.

"Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên"

 

Tháng 7/2020, khi chị Phan Thị Nga đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn xã xã Kim Chung, huyện Đông Anh, cũng là quãng thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh tại địa phương.
 

3
Lực lượng Đoàn Thanh niên xã Kim Chung, huyện Đông Anh tham gia phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Trên địa bàn xã có các khu công nghiệp với số lượng công nhân tạm trú đông, cao hơn cả dân cư địa phương. Do đó, tình hình dịch bệnh phức tạp hơn so với địa bàn khác của huyện Đông Anh. Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên xã Kim Chung đã bắt tay cùng các lực lượng trên địa bàn tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Là 'thủ lĩnh' đoàn xã, chị Nga luôn sát sao trong việc chỉ đạọ đoàn viên thanh niên chi đoàn hỗ trợ các thôn, làng trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời điểm bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa các thôn xóm, các đoàn viên tích cực tham gia trực chốt tại các điểm ra vào thôn, làng, thường xuyên vệ sinh môi trường sạch sẽ. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền về dịch bệnh thông qua fanpage của Đoàn xã Kim Chung và nhận được sự quan tâm lớn từ đoàn viên, thanh niên cùng đông đảo người dân.

ũng tại thời điểm đó, địa bàn xã Kim Chung có 3 đợt dịch bùng phát, phát sinh chùm ca bệnh liên tục, các đoàn viên thanh niên cắt cử chia ca từ sáng đến đêm khuya, trực chốt điểm ra vào, hỗ trợ các lực lượng. 

Đặc biệt, khi một số thôn nhận lệnh giãn cách, phong tỏa gấp, nhiều người dân, người lao động, công nhân không kịp chuẩn bị nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu hoặc khó khăn về tiền bạc do thất nghiệp hoặc nghỉ không lương vì dịch bệnh. Đoàn viên thanh niên xã đã chủ động vận động đoàn thể, tổ chức, cá nhân, đơn vị, trong đó có cả đơn vị tỉnh, thành phố lân cận, gửi các suất quà, gói hàng cứu trợ giúp giảm bớt khó khăn, vất vả.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên xã cũng hỗ trợ lực lượng y tế xét nghiệm lấy mẫu phẩm, chăm sóc bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, theo dõi nhập dữ liệu lên hệ thống cơ sở sức khỏe, rà soát vào sổ cho bệnh nhân, vận động đoàn viên giáo viên trường học chung tay tham gia chia sẻ với đội ngũ y tế để giảm tải áp lực cho ngành y.

Song song với công tác phòng chống dịch trên địa bàn xã Kim Chung, Đoàn thanh niên xã còn  thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng công an địa phương trong việc tổ chức cấp căn cước công dân gắn chip theo hướng dẫn mới của Bộ Công an, hỗ trợ cập nhật dữ liệu quản lý dân cư theo hệ thống quốc gia.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nga bày tỏ: "Trong mọi công tác, phong trào, mình không đi một mình, mà bên cạnh luôn có đồng đội mang màu áo xanh tình nguyện thân thương. Khi quê hương đất nước cần, đoàn viên thanh niên sẵn sàng cống hiến. Chúng tôi hạnh phúc và tự hào khi được góp công sức, sống có giá trị và luôn sáng ngời ý chí của Đoàn Thanh niên "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Với những thành tích nổi bật của cá nhân và tập thể trong công tác phòng chống dịch cũng như công tác hỗ trợ các lực lượng trên địa bàn, cá nhân chị Nga và Đoàn Thanh niên xã Kim Chung nhận được sự động viên, ghi nhận từ Huyện đoàn, Huyện ủy Đông Anh, Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã cùng nhiều tổ chức đoàn thể. 

Ngoài ra, cá nhân chị Nga cũng vừa nhận được Kỷ niệm chương của Bộ trưởng Bộ Công an vì có đóng góp trong công tác hỗ trợ hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia./.

Tác giả bài viết: Theo VGP News

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,024
  • Hôm nay223,949
  • Tháng hiện tại7,423,777
  • Tổng lượt truy cập406,709,757
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây