Trao 408 suất học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt”

Thứ sáu - 31/08/2018 11:25 2444
(CTTĐTBP) - Ngày 30/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn và Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng “Học sinh, sinh viên (HSSV) vượt khó học tốt” lần thứ VII năm 2018.
Trao hoc bong
Trao học bổng cho các em học sinh tiểu học
 
Dự lễ trao học bổng có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Ngọc Hạnh - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; cùng 408 HSSV vượt khó học tốt trong toàn tỉnh.

Quỹ học bổng “HSSV vượt khó học tốt” do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Tỉnh đoàn sáng lập năm 2012, nhằm mục tiêu tiếp bước cho các em HSSV có hoàn cảnh gia đình khó khăn được theo đuổi ước mơ học tập, vươn tới tương lai tươi sáng hơn. Nguồn kinh phí chủ yếu do các đại biểu Quốc hội tỉnh vận động từ các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. 6 năm qua, Quỹ đã trao tặng học bổng cho 2.846 HSSV vượt khó học tốt với tổng giá trị lên đến 4,5 tỷ đồng.

Tại buổi lễ năm nay, 408 em HSSV được trao học bổng và giấy chứng nhận, trong đó có 108 em là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng số tiền học bổng trao cho các em đợt này là 1,4 tỷ đồng, trong đó mỗi suất học bổng dành cho học sinh Tiểu học là 2 triệu đồng, học sinh Trung học cơ sở 3 triệu đồng, học sinh Trung học phổ thông 4 triệu đồng, sinh viên học Trung cấp chuyên nghiệp 6 triệu đồng, sinh viên học Cao đẳng 8 triệu đồng và sinh viên học Đại học ngoài tỉnh 10 triệu đồng.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Khuyến học tỉnh đã trao 1 phần quà trị giá 50 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Thành Lợi, học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung đã xuất sắc đạt huy chương vàng Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 19 năm 2018 tổ chức tại Hà Nội và đạt huy chương đồng Olympic Vật lý quốc tế tổ chức tại Bồ Đào Nha trong tháng 7/2018.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa tri ân các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tài trợ cho Quỹ học bổng. Được biết trong đợt này, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho quỹ 3 tỷ 910 triệu đồng; trong đó 1,4 tỷ đồng trao học bổng, kinh phí còn lại hỗ trợ xây dựng trường học và các công trình khác phục vụ cho các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh./.

Tác giả bài viết:  Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,007
  • Hôm nay167,119
  • Tháng hiện tại454,846
  • Tổng lượt truy cập407,196,700
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây