Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội chữ thập đỏ các cấp

Thứ năm - 01/06/2023 16:28 713

(CTTĐTBP) - Ngày 01/6, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 185/KH-UBND thực hiện Kết luận số 44-KL/TW ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư khóa XIII về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ (CTĐViệt Nam trong tình hình mới. 

Kế hoạch này nhằm mục đích quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tinh thần Kết luận số 44-KL/TW; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về công tác nhân đạo và vai trò của Hội CTĐ trong tình hình mới. Tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện của các cấp chính quyền; sự phối hợp của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác nhân đạo và hoạt động của Hội CTĐ đã được chỉ ra sau tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, xác định rõ công tác nhân đạo là trách nhiệm của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Để đạt được mục tiêu trên, UBND tỉnh đã đưa ra 5 nội dung trọng tâm cần thực hiện. Đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác nhân đạo và vai trò của Hội CTĐ trong tình hình mới; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; thực hiện cơ chế, chính sách, pháp luật về hoạt động CTĐ, công tác nhân đạo; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác nhân đạo và hoạt động của Hội CTĐ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ các cấp; tăng cường thực hiện tốt công tác phối hợp trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ. 

UBND tỉnh yêu cầu việc quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 44-KL/TW phải được tiến hành đồng bộ, nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả. Đồng thời, giao Hội CTĐ tỉnh chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung tại Kế hoạch này; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, duy trì và nhân rộng các điển hình tiên tiến; gắn hoạt động nhân đạo vào các phong trào thi đua yêu nước. Tham mưu thực hiện tốt 7 nội dung hoạt động CTĐ được quy định tại Luật hoạt động CTĐ, trong đó chú trọng thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, chương trình trọng tâm như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết nhân ái”, Tháng nhân đạo, Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, phong trào hiến máu tình nguyện, bếp cơm tình thương, nhà CTĐ, trao phương tiện sinh kế...

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,788
  • Hôm nay734,868
  • Tháng hiện tại12,253,689
  • Tổng lượt truy cập385,374,026
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây