Mô hình điểm bộ phận một cửa về cải cách hành chính Công an phường Thành Tâm

Thứ năm - 01/06/2023 15:59 638
(CTTĐTBP) - Sau khi đưa vào hoạt động từ ngày 23/5 cho đến nay, mô hình điểm bộ phận một cửa về cải cách hành chính (CCHC) tại Công an phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành đã ngay lập tức phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Bộ phận một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Công an phường Thành Tâm đã được cải tạo khang trang, sạch đẹp, khánh tiết phù hợp, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại theo yêu cầu phục vụ công tác CCHC, với tổng kinh phí 145 triệu đồng, từ nguồn của địa phương hỗ trợ.

Kết quả đến nay đã thực hiện tiếp nhận và xử lý 35 hồ sơ đăng ký xe, 139 hồ sơ đăng ký thường trú, 249 hồ sơ đăng ký tạm trú, 687 lượt thông báo lưu trú của cơ quan doanh nghiệp, các cơ sở lưu trú và các hộ dân trên địa bàn phường. Nhận và trả 988 thẻ CCCD cho công dân. Hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNEID cho 998 trường hợp...
 
1
Lãnh đạo thị xã Chơn Thành thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành đưa vào hoạt động chính thức bộ phận một cửa mô hình về CCHC tại Công an phường Thành Tâm

Bên cạnh đó, để mô hình đi vào hoạt động có hiệu quả, lực lượng Công an phường đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân được biết và thực hiện. Với phương châm “lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công tác CCHC”. Trong bước đầu thực hiện mô hình này đã có những thuận lợi như: tiếp nhận và trả kết quả tập trung một đầu mối, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại của công dân và doanh nghiệp. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến cơ bản trong quan hệ hành chính nhà nước với tổ chức xã hội, nhân dân. 

Thiếu tá Trần Khánh Hùng, Trưởng Công an phường Thành Tâm, cho biết thực hiện chỉ đạo của Công an cấp trên về việc triển khai mô mình CCHC một cửa, qua thời gian đầu cho thấy, người dân đến thực hiện TTHC rất đồng tình ủng hộ.

Với tinh thần trách nhiệm "Vì nhân dân phục vụ", Công an phường đã phân công cán bộ trực tiếp dân tại bộ phận một cửa đảm bảo theo quy định; phục vụ hướng dẫn tận tình cho nhân dân đến liên hệ giải quyết TTHC. Trong thời gian tới, Công an phường mong muốn các cấp lãnh đạo tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa về cơ sở vật chất và đặc biệt mong muốn sự ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC để giảm thiểu việc đi lại nhiều lần cho người dân./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,097
  • Hôm nay1,041,530
  • Tháng hiện tại12,560,351
  • Tổng lượt truy cập385,680,688
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây