Nâng cao nhận thức về tảo hôn và phong tục lạc hậu trong vùng DTTS

Thứ bảy - 25/06/2022 08:32 1357
(CTTĐTBP) - Chiều 24/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Gia Mập phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đa Kia tổ chức chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về tảo hôn và phong tục tập quán lạc hậu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
 

Tham gia chương trình có hơn 50 chị ở thôn Bình Hà 1 và Bình Hà 2, xã Đa Kia. Tại chương trình, các chị đã được nghe truyền đạt kiến thức của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; thực trạng nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS; huệ lụy của việc tảo hôn.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Được tiếp cận các kiến thức, chị Điểu Thị Thu, thôn Bình Hà 2, xã Đa Kia chia sẻ: “Sau khi nghe tuyên truyền, mình hiểu biết thêm về Luật Hôn nhân và gia đình và một số phong tục của đồng bào mình còn rất lạc hậu, đặc biệt là hậu quả hôn nhân cận huyết thống rất nguy hại. Vì vậy, tôi sẽ về thôn tuyên truyền cho các chị em hiểu biết thêm để nâng cao nhận thức”.

Hơn 50 chị ở thôn Bình Hà 1 và Bình Hà 2, xã Đa Kia tham dự buổi tuyên truyền

Hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại một số phong tục của đồng bào DTTS không còn phù hợp, cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, việc tuyên truyền nâng cao nhận thức xóa bỏ nạn tảo hôn cho bà con có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, hướng tới cuộc sống văn minh hơn.

Chị Đặng Thị Hương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Gia Mập cho biết: Phụ nữ là người góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, chúng tôi thấy việc tuyên truyền cho chị em là vấn đề hết sức cần thiết. Qua đó mong rằng sẽ giúp các chị nhận thức và hiểu biết thêm về tác hại của việc duy trì phong tục tập quán lạc hậu, cũng như góp phần đẩy lùi tảo hôn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,152
  • Hôm nay194,605
  • Tháng hiện tại10,495,112
  • Tổng lượt truy cập372,500,915
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây