Bộ Y tế kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ bảy - 25/06/2022 08:37 610
(CTTĐTBP) - Ngày 24/6, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với 20 tỉnh, thành phố khu vực a Nam. Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì.


Tại Bình Phước, hội nghị được trực tuyến tại điểm cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh và kết nối đến trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị trực tuyến

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Kể từ khi triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nước ta đã đạt độ bao phủ vắc xin Covid-19 cơ bản cho các đối tượng theo quy định. Chúng ta đã kiểm soát được tình hình và chuyển sang bình thường mới. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan, lơ là, vì có nguy cơ bùng phát dịch, do đó, cần đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đặc biệt, đối với TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh phía Nam phải nâng tỷ lệ cao hơn nữa, hiện tốc độ tiêm chủng rất chậm so với các tỉnh miền Trung và phía Bắc.

Đại biểu dự tại điểm cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước

Theo Cục Y tế dự phòng, tình hình tồn vắc xin Pfizer đến ngày 22-6 tại các tuyến toàn quốc còn 5,3 triệu liều sẽ hết hạn vào ngày 30-6. Trong đó, có 1,5 triệu liều từ nguồn ngân sách nhà nước, còn lại chưa rõ nguồn. Theo tổng hợp từ các địa phương cho thấy, khu vực các tỉnh, thành phố phía Nam còn tồn 2,5 triệu liều là nhiều nhất so với các khu vực khác, khả năng sử dụng khó khăn, nguy cơ dư thừa rất lớn.

Nhận xét chung trong cả nước, tình hình tiêm mũi nhắc lần 1 đạt 65%, còn thêm 25% nữa với 24 triệu người, số lượng đối tượng nhiều. Tiến độ tiêm nhắc mũi 1, 2, 3, 4 chậm. Bộ Y tế đề xuất các tỉnh, thành phố cần đẩy nhanh tiêm nhắc lại cho các đối tượng, lưu ý sử dụng vắc xin Pfizer từ nguồn ngân sách nhà nước.

Đối với Bình Phước, tỷ lệ người dân mắc Covid-19 nhiều nên có tâm lý tiêm vắc xin sẽ giảm trí nhớ, kèm theo nhiều bệnh sau này, dẫn đến người dân e ngại không đi tiêm mũi 3. Bên cạnh đó, số lượng vắc xin cấp về với thời hạn sử dụng, thời gian rã đông ngắn cùng với số lượng nhiều nên gây khó khăn cho việc triển khai, dẫn đến khả năng hết hạn sử dụng vắc xin nhiều.

Hiện nay, Sở Y tế đang xây dựng kế hoạch trình UBND tỉnh Bình Phước triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 mũi 3 cho nhóm trẻ từ 5-12 tuổi. Đồng thời, đẩy mạnh việc tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và mũi 4 cho các đối tượng cần được tiêm chủng theo các công điện của Bộ Y tế…/.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,424
  • Hôm nay116,465
  • Tháng hiện tại420,890
  • Tổng lượt truy cập386,963,943
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây