Chiến dịch những giọt máu hồng - hè năm 2023

Thứ tư - 12/04/2023 10:35 12879
(CTTĐTBP) - Ngày 11/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bình Phước ban hành hướng dẫn triển khai Chiến dịch những giọt máu hồng - hè năm 2023 trên địa bàn tỉnh, với dự kiến vận động ít nhất 5.000 tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia.
 
HMTN

Với các thông điệp "Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp", “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", “Hiến máu cứu người - Hãy hiến thường xuyên", Chiến dịch những giọt máu hồng - hè năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 tháng (từ ngày 11/4 đến ngày 16/8), cao điểm từ ngày 22/5 đến ngày 16/8. Phấn đấu 100% các huyện, thị xã, thành phố vận động và tổ chức tiếp nhận tối thiểu đạt từ 35% trở lên theo kế hoạch năm; huy động đội hiến máu dự bị và người có nhóm máu hiếm sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu.

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo vận động HMTN các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động HMTN, hiến mô, bộ phận cơ thể người và các hoạt động nhân đạo xã hội trên các kênh thông tin đại chúng trung ương và địa phương (cần thể hiện rõ hình ảnh của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động chiến dịch). Tổ chức lễ phát động Chiến dịch gắn với Tháng nhân đạo năm 2023 (tháng 5) với các hoạt động: Tổ chức chương trình mít tinh, giao lưu văn nghệ, hội thi, hội diễn, đi bộ, diễu hành gắn với các nội dung vận động HMTN, đăng ký hiến mô và bộ phận cơ thể người, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng.

Tổ chức các ngày hội hiến máu, đăng ký hiến mô và bộ phận cơ thể người; khám chữa bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe cộng đồng. Rà soát, củng cố, phát huy các mô hình, câu lạc bộ và lực lượng tình nguyện viên HMTN. Hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu, hiến mô và bộ phận cơ thể người và các hoạt động nhân đạo xã hội tại địa phương trong Tháng nhân đạo và dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6)./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,019
  • Hôm nay20,013
  • Tháng hiện tại4,638,547
  • Tổng lượt truy cập411,380,401
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây