Bình Long: Tuyên truyền phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em

Thứ hai - 17/04/2023 11:20 1542
(CTTĐTBP) - Sáng 17/4, Trường Tiểu học An Lộc A, thị xã Bình Long đã tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em cho 1.119 học sinh của nhà trường.

Tại chương trình, các em học sinh được cung cấp thông tin về thực trạng đuối nước xảy ra trên địa bàn cả nước, của tỉnh trong thời gian gần đây; lưu ý những nơi dễ xảy ra nguy cơ đuối nước để phòng tránh; cách xử lý, kỹ năng cấp cứu người bị đuối nước và nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước; hướng dẫn trang bị những kỹ năng xử lý khi bị đuối nước, cứu người bị đuối nước và thực hành kỹ năng cấp cứu người bị đuối nước.
 
1
Toàn cảnh buổi tuyên truyền 
Ngoài ra, các em học sinh được phân tích khái niệm, nguyên nhân, thực trạng và biện pháp hạn chế, ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em; một số kỹ năng phòng tránh tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Bên cạnh đó, các em còn được trang bị kỹ năng ứng phó với các tình huống khi có nguy cơ đe dọa về xâm hại tình dục, xâm hại qua mạng xã hội đối với trẻ em.

Với nội dung thiết thực, ý nghĩa, buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức và trang bị những kỹ năng cần thiết cho các em học sinh, từ đó các em cùng nhà trường, gia đình, xã hội chung tay phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em, góp phần đảm bảo cuộc sống an toàn và phát triển toàn diện của trẻ em./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập891
  • Hôm nay19,325
  • Tháng hiện tại4,637,859
  • Tổng lượt truy cập411,379,713
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây