Chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của đoàn thanh niên

Thứ tư - 24/01/2018 15:12 1652
(CTTĐTBP) - Những ngày qua, nhiều hoạt động thiết thực của đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã diễn ra, thể hiện tinh thần, quyết tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Tổng kết Đề án tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp TNCN

UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết Đề án “Tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2017.
 
Tin1
Đại biểu tham dự hội nghị phát biểu ý kiến.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn (thường trực Ban Chỉ đạo Đề án), 5 năm qua, toàn tỉnh đã thành lập 40 chi đoàn với 1.887 đoàn viên, trong đó có 12 chi đoàn trong các khu công nghiệp, 28 chi đoàn ngoài khu công nghiệp là các doanh nghiệp tư nhân đóng trên địa bàn các huyện, thị xã. Các chi đoàn trên phối hợp với công đoàn các khu công nghiệp cử 78 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức và đã có 4 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Việc chăm lo hỗ trợ cho TNCN và người lao động tại các khu công nghiệp được triển khai đa dạng trên các lĩnh vực, có sự đầu tư, có chiều sâu; các nội dung hoạt động luôn bám sát nội dung, mục tiêu của Đề án đề ra theo từng năm. Nhiều hoạt động nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho TNCN được tập trung triển khai thực hiện tốt như: Tổ chức 37 hội thi, 50 chương trình truyền thông, buổi nói chuyện chuyên đề về lịch sử của Đảng, của tổ chức đoàn với trên 70.000 lượt công nhân tham gia, từ đó TNCN và người lao động tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia các hoạt động của đoàn; trao tặng 225 tivi, trang bị 33 tủ sách tri thức với 4.700 cuốn sách trị giá 156 triệu đồng cho các nhà trọ, khu lưu trú văn hóa công nhân, đồng thời phát động phong trào đọc sách và đã thu hút 9.210 lượt bạn đọc; ra mắt thư viện sách phục vụ công nhân và cộng đồng với hơn 5.000 đầu sách…

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cho biết: Tuy kinh phí còn hạn chế nhưng các chi đoàn ở cơ sở đã chủ động thực hiện công tác xã hội hóa, tạo nguồn lực để góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho TNCN qua các việc làm thiết thực như: Khám và phát thuốc miễn phí, phát vé xe về quê ăn tết, tổ chức đám cưới tập thể… Qua đó, đã khẳng định sự cố gắng, nỗ lực của tổ chức đoàn, hội các cấp trong việc chăm lo, hỗ trợ TNCN.

Nhân dịp hội nghị tổng kết, UBND tỉnh đã khen 5 tập thể, 8 cá nhân và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng 8 tập thể, 12 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện Đề án thời gian qua.

Ngày hội đồng hành với thanh niên công nhân

Trung tâm hỗ trợ TNCN tỉnh phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh và Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú vừa tổ chức chương trình Ngày hội đồng hành cùng TNCN với sự tham gia của hơn 7.000 TNCN tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (huyện Đồng Phú).
 
Tin2
Tặng quà cho công nhân khó khăn.

Tại chương trình “Vì bạn xứng đáng” trong khuôn khổ ngày hội, ban tổ chức đã tặng cho chị Nguyễn Thị Lạc là TNCN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở số tiền 26,1 triệu đồng do Trung tâm hỗ trợ TNCN tỉnh, Công đoàn Công ty TNHH NEW APPREAL FAR EASTERN (nơi chị Lạc công tác), Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại & Du lịch tỉnh và giải thưởng từ hội thi “Rung chuông vàng” quyên góp tại chương trình. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn tặng 50 phần quà (300 ngàn đồng/phần) và 1 phiếu mua hàng giảm giá 300 ngàn đồng cho công nhân khó khăn.

Trong chương trình ngày hội, Trung tâm hỗ trợ TNCN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ TNCN như: Tổ chức nói chuyện chuyên đề: “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những thách thức đặt ra đối với công nhân lao động”; tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với giá trị hơn 10 triệu đồng; tổ chức lễ hội ẩm thực đường phố và hội thi karaoke - tiếng hát TNCN… Ngày hội đã tạo sân chơi lành mạnh cho TNCN, đồng thời là dịp để phát động phong trào thi đua 4 nhất (năng suất nhất, chất lượng nhất, an toàn nhất và tiết kiệm nhất) để TNCN, người lao động bắt kịp với xu hướng phát triển hiện nay.

Tư vấn hướng nghiệp: “Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai”

Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp: “Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai” năm học 2017-2018 tại 3 trường THPT: Đa Kia, Phước Long, Đắk Ơ và trường THCS - THPT Võ Thị Sáu. Trên 2.100 học sinh khối 10, 11, 12 của các trường tham gia chương trình.
 
 
tin4
Giảng viên chia sẻ, định hướng chọn ngành học, trường học phù hợp cho các em học sinh.
 
Tại chương trình, các em học sinh được Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh và giảng viên của các trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh tư vấn, chia sẻ, định hướng chọn ngành học, trường học phù hợp với khả năng, điều kiện của học sinh; đồng thời thông tin về tình hình thực tế nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương, đất nước trong thời kỳ hội nhập, qua đó giúp học sinh định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và nhu cầu xã hội với chủ đề: “Sẵn sàng để hội nhập kỷ nguyên số”.

Qua chương trình, các em học sinh đã nắm bắt được các yếu tố cần thiết để chọn đúng ngành nghề, phát huy thế mạnh của bản thân và nuôi dưỡng ước mơ. Bên cạnh đó, các em hiểu hơn về nhu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay, từ đó xác định nghề nghiệp cho tương lai của mình. Chương trình còn tiếp tục diễn ra tại các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh.

Khánh thành “Cầu thanh niên” Minh Tâm - An Phú

Huyện đoàn Hớn Quản phối hợp Đoàn Trường cao đẳng công nghệ Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), Đoàn Thanh niên công ty TNHH MTV cao su Bình Long, UBND xã Minh Tâm và xã An Phú (Hớn Quản) vừa khánh thành “Cầu thanh niên” qua xã Minh Tâm - An Phú.
 
tin6
Đại diện lãnh đạo các bên thực hiện nghi thức khánh thành “Cầu thanh niên”.
 
Công trình “Cầu thanh niên” được xây dựng với thiết kế theo tiêu chuẩn giao thông nông thôn loại B. Cầu có chiều dài 12 m; chiều ngang phủ bì 3,4 m, lọt lòng 3,0 m; chiều cao 2,8 m; tải trọng thiết kế xe thô sơ dưới 3 tấn. Tổng kinh phí thực hiện gần 300 triệu đồng, trong đó: Huyện đoàn Hớn Quản đóng góp trên 100 triệu đồng, Đoàn Thanh niên công ty TNHH MTV cao su Bình Long và Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức ủng hộ 50 triệu đồng/đơn vị, phần còn lại do Ủy ban nhân dân và nhân dân xã Minh Tâm đóng góp.

Kỹ năng hội nhập công dân toàn cầu

Vừa qua, chương trình “Kỹ năng hội nhập công dân toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tại 15 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.
 
tin3
Chuyên gia chia sẻ về kỹ năng hội nhập công dân toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại chương trình, trên 6.600 học sinh được các chuyên gia, báo cáo viên, giảng viên của các trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thời kỳ hội nhập; cách vận dụng tích hợp Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán trong chương trình giáo dục phổ thông; cách nắm bắt cơ hội, đưa ra các giải pháp thiết thực, tận dụng tối đa các lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với giáo dục và đào tạo; những kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu; con đường tìm kiếm, phát triển đam mê của bản thân và nuôi dưỡng khát vọng. Nhiều thắc mắc của các em học sinh về những cơ hội, thách thức mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến cho con người trong thời gian tới, đã được các chuyên gia giải đáp.

Thông qua chương trình này, các em sẽ chủ động, tích cực hơn trong việc trau dồi ngoại ngữ, kiến thức xã hội cũng như trang bị các kỹ năng mềm, nâng cao năng lực tiếp cận và vận dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong thời kỳ hội nhập, từ đó trở thành công dân toàn cầu, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và làm chủ bản thân trong tương lai./.

Tác giả bài viết: Vũ Mạnh Cường - Thùy Dương - Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập683
  • Hôm nay51,204
  • Tháng hiện tại585,429
  • Tổng lượt truy cập407,327,283
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây