“Xuân biên giới” 2016: Ấm tình vùng biên

Thứ ba - 26/01/2016 08:54 1013

“Xuân biên giới” 2016: Ấm tình vùng biên

(CTTĐTBP) – Trong 4 ngày (21 - 24/1), Tỉnh đoàn phối hợp các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức chiến dịch tình nguyện “xuân biên giới” lần thứ 5 năm 2016 trên địa bàn 3 huyện biên giới của tỉnh (Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập). Hoạt động tập trung của chiến dịch diễn ra tại huyện Lộc Ninh.
 
Chiến dịch đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thổi bùng tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong và ngoài tỉnh trên hành trình đến với bà con, chiến sĩ vùng biên khó khăn trong thời khắc xuân Bính Thân năm 2016 đang đến gần. Chiến dịch năm nay diễn ra nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa với tổng trị giá quà tặng và các công trình, phần việc hơn 850 triệu đồng.
 
Trao yêu thương, sẻ chia khó khăn
 
Nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho nhân dân, chiến sĩ vùng biên đã được ban tổ chức thực hiện thông qua những phần việc ý nghĩa, quà tặng sẻ chia. Trong đó đáng chú ý là thăm, tặng quà tết cho 22 đồn biên phòng và đại đội; phát quang 4 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa điện và tư vấn an toàn điện cho 100 hộ dân; trao 3 căn “nhà nhân ái” trị giá 105 triệu đồng; sửa chữa nhà cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Màu áo xanh của các chiến sĩ tình nguyện trở nên thân thuộc, trìu mến với người dân vùng biên.
 
Trong khuôn khổ chiến dịch, các đơn vị và tình nguyện viên còn tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân; làm mới, cấp lại chứng minh nhân dân cho 300 người dân; tổ chức sân chơi cho gần 1.000 thiếu nhi vùng biên với các nội dung thiết thực: Tuyên truyền các kiến thức bổ ích về an toàn giao thông; đố vui có thưởng, các trò chơi rèn luyện kỹ năng, các trò chơi dân gian. Ngoài ra, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất còn trao 50 suất học bổng với tổng trị giá 37,6 triệu đồng, 700 phần quà và 15 xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi.
 
Các đội hình tình nguyện còn tổ chức thăm, tặng 50 phần quà cho người già neo đơn, trẻ mồ côi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; 458 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, cán bộ đoàn có nhiều đóng góp cho công tác đoàn tại địa phương…
 
Trước những tình cảm sẻ chia của các tổ chức, cá nhân và các đội hình tình nguyện, bà con nhân dân vùng biên hết sức vui mừng, phấn khởi. Trong lúc chờ đến lượt khám bệnh, bà Nguyễn Minh Trung (ấp Bù Núi B, xã Lộc Tấn, Lộc Ninh) thổ lộ: “Bản thân tôi hay bị bệnh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hôm nay được các bác sĩ tư vấn sức khỏe, khám phát thuốc miễn phí và được tặng quà tết, tôi vui mừng và xúc động, cảm thấy không khí tết đang về rất gần, đầm ấm và ngập tràn yêu thương”.
 
Đêm văn nghệ ấm áp tình xuân
 
Chiến dịch tình nguyện “xuân biên giới” trở nên sôi động và gắn kết hơn khi những lời ca tiếng hát của đêm văn nghệ “mừng Đảng, mừng xuân” rộn vang tại sân trụ sở UBND xã Lộc Thịnh trong tối 23/1. Tại đêm nhạc, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh Bình Phước và các đoàn viên thanh niên của các đơn vị phối hợp tổ chức chiến dịch trình diễn. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên chiến dịch còn tổ chức, tham gia chương trình “giao lưu lửa trại” nhằm tạo sân chơi, gắn kết nghĩa tình với các chiến sĩ, thanh niên địa phương vùng biên.
 
Cũng trong chương trình văn nghệ này, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện “xuân biên giới” giai đoạn 2011 – 2015.
 
Xuân biên giới nhận được nhiều hỗ trợ của các đơn vị, địa phương
 
Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh vui mừng cho biết: “Qua nhiều năm triển khai, cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động đã thực sự tạo sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng. Tuổi trẻ Bình Phước đã đón nhận nhiều sự chung tay góp sức của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng hướng về đồng bào, chiến sĩ vùng biên. Điều đó đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cán bộ, chiến sĩ, bà con vùng biên xa xôi”.
 
Chị Tôn Ngọc Hạnh thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng. 
 
Chiến dịch tình nguyện “xuân biên giới” năm nay đã nhận được sự phối hợp, quan tâm hỗ trợ cả về nhân lực, vật lực của nhiều tổ chức, đơn vị như: Phòng công tác đoàn phía Nam, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND huyện Lộc Ninh, Tổng công ty cổ phần khoan và dịch vụ khoan dầu khí, Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Ban Thanh niên Quân khu 7, Quân đoàn 4, Đoàn thanh niên Trại giam An Phước, Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, Binh đoàn 16, Đoàn Thanh niên Công an TP.Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên Ngân hàng Vietcombank TP. Hồ Chí Minh, Trường Cảnh sát Nhân dân 2…
 

 

                      Hồng Phấn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập970
  • Hôm nay177,851
  • Tháng hiện tại4,796,385
  • Tổng lượt truy cập411,538,239
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây