Giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý 1

Thứ bảy - 20/02/2016 10:15 886

Giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý 1

(CTTĐTBP) – Ban thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh quý 1/2016 với 7 điểm cầu huyện, thị đoàn trong tỉnh.

 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý 1/2016, các hoạt động của các cấp bộ đoàn được tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh tham gia và được nhân dân đánh giá cao. Điển hình đã tổ chức 2 chuỗi hoạt động lớn: Chiến dịch tình nguyện "Xuân biên giới" tại huyện Lộc Ninh và Ngày hội "Đồng hành vì người nghèo" tại huyện Bù Đăng.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh yêu cầu các cơ sở đoàn trong tỉnh tập trung các công trình, phần việc chào mừng 85 năm thành lập Đoàn thanh niên.

 

Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” với chủ đề "Ấm áp nghĩa tình nơi biên cương tổ quốc" được tổ chức từ ngày 21 - 24/1 với nhiều hoạt động ý nghĩa: Thăm, tặng quà tết các đồn biên phòng và đại đội; phát quang 4 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa điện và tư vấn an toàn điện cho 100 hộ dân; trao 3 nhà nhân ái trị giá 105 triệu đồng; sửa chữa nhà cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám phát thuốc miễn phí cho 400 người; làm mới, cấp lại chứng minh nhân dân cho 300 người dân; tổ chức sân chơi cho thiếu nhi thu hút gần 1.000 thiếu nhi tham gia. Ngoài ra, các em còn được nhận 50 suất học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính, Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất với trị giá 37,6 triệu đồng, 700 phần quà và 15 xe đạp. Các đội hình tình nguyện tổ chức thăm, tặng 50 phần quà cho người già neo đơn, trẻ mồ côi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; 458 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, cán bộ đoàn có nhiều đóng góp cho công tác đoàn địa phương.
 
Trong “Ngày hội đồng hành cùng người nghèo”, Tỉnh đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng 50 phần quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng. Tổ chức Ngày hội “Đi bộ đồng hành cùng người nghèo” thu hút 20 đơn vị với hơn 400 vận động viên tham gia. Chương trình hành trình nhân ái “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đã khám, phát thuốc miễn phí cho 500 bà con nhân dân; tặng quà cho 750 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh vượt khó học tốt. Chương trình “Thắp sáng đường quê” đã lắp đèn chiếu sáng 300 m đường nông thôn; gói 1.120 bánh chưng, bánh tét tặng bà con nhân dân. Ngoài ra, Tỉnh đoàn đã cấp phát thuốc miễn phí cho 700 người dân; trao 3 căn nhà nhân ái trị giá 105 triệu đồng; tặng hơn 2.000 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; lắp đèn chiếu sáng 300 m đường nông thôn để nhân dân vui đón tết. Đặc biệt là chương trình văn nghệ gây quỹ “Xuân tình nguyện - chung tay vì người nghèo” diễn ra sôi nổi với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân… của các ca sĩ đến từ Đoàn ca múa nhạc tỉnh và Đoàn văn công Quân khu 7. Tại chương trình đã nhận được sự ủng hộ của hơn 100 cá nhân, tổ chức cho quỹ người nghèo với tổng số tiền trên 966 triệu đồng.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp bộ đoàn và ĐVTN trong thời gian qua; đồng thời trao đổi, phân tích, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị. Trong quý 2, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị tập trung vào một số nội dung: Quan tâm chăm sóc hơn nữa đến thiếu niên nhi đồng và chương trình rèn luyện kĩ năng sống cho thanh thiếu nhi; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn - hội, nhất là ở vùng nông thôn, dân tộc thiểu số nhằm thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức. Bí thư Tỉnh đoàn cũng yêu cầu các cơ sở đoàn trong tỉnh tập trung các công trình phần việc chào mừng 85 năm thành lập Đoàn và ngày hội bầu cử Quốc hội khóa 14 và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời tích cực thi đua lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ 12 của Đảng./.
 
Hồng Phấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,283
  • Hôm nay202,011
  • Tháng hiện tại4,820,545
  • Tổng lượt truy cập411,562,399
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây