Những kết quả nổi bật trong công tác thanh niên năm 2015

Thứ ba - 29/12/2015 18:10 1227
(CTTĐTBP) - Trong năm 2015, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã nhận được nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp tích cực của các ban ngành, đoàn thể, địa phương. Qua các phong trào hoạt động triển khai, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã chủ động nắm bắt các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để ứng dụng vào học tập, lao động, sáng tạo và khởi nghiệp. ĐVTN quan tâm hơn đến tình hình kinh tế - xã hội, nhiệt tình tham gia các phong trào hành động của Đoàn, Hội và khẳng định quyết tâm tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Đánh giá lại một năm hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh vui mừng cho biết: Bám sát chủ đề công tác năm 2015, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo quyết liệt và triển khai các đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và đợt thi đua “Những công trình thanh niên dâng Đảng quang vinh” chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Với chủ đề công tác năm là “Tuổi trẻ Bình Phước tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ đoàn đã chủ động tổ chức, thực hiện các nội dung phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống và tạo sức lan tỏa rộng khắp trong ĐVTN. Từ đó, vai trò của tổ chức đoàn thanh niên các cấp được khẳng định, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

 
ĐVTN khối lực lượng vũ trang "chạy bộ đồng hành cùng người nghèo".
 
Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh cho biết thêm: Ngoài những kết quả đạt được trong công tác tham mưu, tuyên truyền giáo dục; triển khai phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh… thì công tác thanh niên năm 2015 còn đạt được những kết quả khả quan trong triển khai các hoạt động, công trình, đề án nổi bật.
 
Cụ thể làTỉnh đoàn đã phối hợp với UBND huyện Hớn Quản tổ chức Ngày hội ˝Vì người nghèo” năm 2015 với nhiều hoạt động ý nghĩa như:Phát động ủng hộ vì người nghèo và giải "Chạy bộ đồng hành cùng người nghèo; sửa chữa điện cho 100 hộ dân, xây 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 35 triệu đồng; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 hộ dân nghèo tại xã Minh Tâm và đêm văn nghệ “Ấm áp tình xuân” với quà tặng và tiền ủng hộ tổng trị giá 1,238 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách vui tết Ất Mùi 2015.
 
Trong năm,Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức chương trình gặp mặt, trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh và ĐVTN tiêu biểu; tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, tuyên dương 77 đảng viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực và trao giải thưởng “Sao Phú Riềng Đỏ” cho 7 thanh niên tiêu biểu, trong đó có 2 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Giải thưởng “Sao Phú Riềng Đỏ” là giải thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo trong thanh thiếu niên; thu hút sự quan tâm của các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.
 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng nhà nhân ái cho hộ nghèo.
 
Một trong những hoạt động nổi bật nữa là Tỉnh đoàn đã tổ chức chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới lần 4” trên địa bàn 3 huyện biên giới của tỉnh. Trong đó, chiến dịch triển khai các hoạt động tập trung cấp tỉnh tại huyện Bù Đốp, giáp với biên giới Việt Nam - Campuchia. Hàng loạt các hoạt động hướng về bà con, nhân dân vùng biên giới đã diễn ra, tiêu biểu như: Thăm, chúc tết các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh và các đại đội thuộc Ban chỉ huy quân sự các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh và Bù Gia Mập; tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính, 40 suất quà Tết cho học sinh vượt khó học tốt, 5 xe đạp, 150 phần quà (300.000 đồng/phần) cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, sửa chữa điện và tư vấn an toàn điện cho 100 hộ dân; khám và phát thuốc miễn phí cho 600 hộ dân,  trao 3 nhà nhân ái cho 3 hộ có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức chương trình văn nghệ “mừng Đảng - mừng Xuân” với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn do đoàn viên thanh thiếu nhi trong và ngoài tỉnh biểu diễn… với tổng kinh phí 450 triệu đồng.
 
Ban thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp với Sở Công thương, Công ty điện lực Bình Phước và UBND huyện Chơn Thành tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2015 với sự tham gia của trên 700 cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN huyện Chơn Thành. Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ đảng” và tuyên truyền sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; ra mắt 5 đội thanh niên tình nguyện. Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân đã cùng tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Diễu hành hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2015; gắn biển tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm; sửa chữa điện miễn phí cho 100 hộ dân khó khăn./.
 
Hồng Phấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,139
  • Hôm nay176,571
  • Tháng hiện tại4,795,105
  • Tổng lượt truy cập411,536,959
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây