Giao lưu văn hóa Việt - Hàn tại Bình Phước

Thứ hai - 28/12/2015 16:28 603
(CTTĐTBP) - Tỉnh đoàn vừa phối hợp Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và Công ty TNHH C&N Vina tổ chức “Đêm giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc” tại Công ty C&N Vina.

 

Các đại biểu thưởng thức các món ăn của hai nước.

 

Tại đêm giao lưu, đại biểu 2 nước được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam là bánh chưng, bánh tét làm từ gạo nếp, đậu xanh và nhân thịt heo ăn với dưa hành, củ kiệu; món bánh xèo, tôm nướng, gà chiên nước mắm…Đồng thời, cũng được thưởng thức các món ăn của Hàn Quốc như: Bánh gạo tteokbokki được làm từ lúa mì với những loại nhân biến tấu theo sở thích như đậu xanh, táo tàu, hải sản, rau quả; món kim chi, thịt nướng... Ngoài ra, trong chương trình giao lưu, các đại biểu 2 nước tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ với nhiều bài hát mang đậm màu sắc truyền thống của 2 nước.

 

Được biết, hiện nay trong tổng số 95 doanh nghiệp thuộc 7 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh có 46 doanh nghiệp Hàn Quốc. Hàng năm, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế của tỉnh nhà, tạo việc làm và thu nhập cho trên 10.000 lao động Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, gắn bó giữa các sở, ngành, địa phương trong tỉnh với các doanh nghiệp Hàn Quốc./.

Hồng Phấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,139
  • Hôm nay179,307
  • Tháng hiện tại4,797,841
  • Tổng lượt truy cập411,539,695
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây