Liên hoan kỹ năng thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ 2

Chủ nhật - 10/09/2017 16:34 1080

Liên hoan kỹ năng thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ 2

(CTTĐTBP)  - 31 nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi (TTN) thuộc 18 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia Liên hoan kỹ năng TTN khu vực phía Nam lần thứ 2 năm 2017 do Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức. Liên hoan diễn ra từ ngày 6 - 8/9 tại thị xã Đồng Xoài.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 31 nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động TTN các tỉnh, thành phố.
 
Với chủ đề “Vững kỹ năng - Giỏi thực hành, Vượt mọi thử thách - Hướng đến tương lai”,liên hoan năm nay đã mang đến những giây phút đầy thú vị và bổ ích cho 400 cán bộ nghiệp vụ, đoàn viên thanh niên của 2 miền Nam - Bắc thông qua các cuộc thi, trải nghiệm, giao lưu văn nghệ, kỹ năng trên mảnh đất “đầu gối Trường Sơn, vai kề biên giới” - Bình Phước.
 
Ngày đầu tiên đặt chân đến Bình Phước, 18 tỉnh, thành đoàn đã hào hứng tham gia các thủ tục nhập trại, thi dựng trại, thi bơi lội, triển lãm các mô hình thủ công trại bắt mắt với chủ đề “Vượt qua thử thách” vô cùng sôi động. Tiếo đó, các đại biểu cùng nhau diễu hành biểu dương lực lượng, viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và hòa mình vào chương trình khai mạc liên hoan. Tại đây, các tiết mục mang đậm bản sắc 2 miền Nam - Bắc đã được phô diễn rực rỡ, đầy màu sắc và 25 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước được trao cho các em TTN vượt khó học tốt của tỉnh. Trước đó, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Bình Phước, Ninh Bình, Nam Định, Lai Châu đã ký kết nghĩa và dành tặng cho nhau những món quà lưu niệm tại Chương trình “Giao lưu kết nghĩa” diễn ra tối ngày 5/9.
 
Với chủ đề “Trải nghiệm”, các đại biểu khởi động ngày thứ hai với những khám phá tại Khu du lịch dã ngoại Đảo Yến Sơn Hà (huyện Đồng Phú) qua các phần thi kỷ lục Guiness gồm: Dựng lều tốc độ, nhận và phát tín hiệu Morse, Semaphore tốc độ, giải mật thư, thi nút dây, tổ chức các trò chơi dân gian... vô cùng gây cấn và hấp dẫn. Không những thế, các đơn vị còn tự tin và cháy hết mình trong chương trình hoạt náo, dân vũ, biểu diễn thời trang với những phần trình diễn ấn tượng, độc đáo và màn giao lưu lửa trại với những điệu nhảy cực kỳ sôi động mà không một đại biểu nào có thể ngồi yên.
 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước trao học bổng cho các em học sinh.
 
Trong ngày thứ ba, các đại biểu tiếp tục cùng nhau về nguồn tại Khu căn cứ Tà Thiết (Lộc Ninh) với chủ đề “Vòng tay bè bạn”;cùng tọa đàm, chia sẻ các mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực trong công tác chăm sóc, giáo dục TTN như: Triển khai bơi lội, tổ chức du lịch trải nghiệm, câu lạc bộ, đội, nhóm… Tại lễ bế mạc liên hoan, 31 nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động TTN được nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước và quà lưu niệm của ban tổ chức. Cờ đăng cai Liên hoan lần thứ 3 năm 2019 được trao cho Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Kiên Giang.
 
“Liên hoan kỹ năng TTN khu vực phía Nam lần thứ 2 năm 2017 thực sự là một ngày hội lớn, một cuộc hội ngộ kỹ năng đầy ý nghĩa của những người làm công tác hoạt động TTN 2 miền Nam - Bắc. Đây cũng là dịp để các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động TTN các tỉnh, thành phố giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, cùng nhau chăm sóc và giáo dục thế hệ trẻ vì một xã hội tốt đẹp hơn”, anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước phát biểu chia sẻ tại liên hoan./.
 

Thùy Trang 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập971
  • Hôm nay177,378
  • Tháng hiện tại5,601,856
  • Tổng lượt truy cập412,343,710
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây