Các hoạt động đoàn thanh niên tiêu biểu

Thứ tư - 23/08/2017 21:17 2968

Các hoạt động đoàn thanh niên tiêu biểu

*Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 14 (CTTĐTBP) - Ngày 22/8, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (phiên đột xuất) lần thứ 14 khóa 10, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Phúc Hậu - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
 
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang (bìa trái) và đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn (bìa phải) tặng hoa chúc mừng tân Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Yến Linh.
 
Tại hội nghị, các ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa 10 đã biểu quyết thống nhất cao về các nội dung: Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022; danh sách nhân sự Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc; danh sách dự kiến tham gia Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban kiểm phiếu, Ban thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ 11, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Cũng tại hội nghị, các ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa 10 đã tín nhiệm bầu bổ sung đồng chí Phạm Thị Yến Linh - Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên (Tỉnh đoàn) giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh đoàn khóa 10.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Xuân Trang yêu cầu Tỉnh đoàn tiếp thu các ý kiến đóng góp cho văn kiện Đại hội Đoàn và các nội dung có liên quan, qua đó tổng hợp, chỉnh sửa để hoàn thiện nội dung văn kiện phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo thực hiện hoàn thành trong nhiệm kỳ mới.
 
*100% đoàn cấp huyện và tương đương tổ chức thành công đại hội 
 
Tỉnh đoàn cho biết: Từ tháng 4/2016 đến nay, 100% cơ sở đoàn, đoàn cấp huyện và tương đương đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đúng tiến độ, đảm bảo về nguyên tắc theo Điều lệ Đoàn.
 
Đại biểu bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn Bù Đăng nhiệm kỳ 2017-2022.
 
Việc chỉ đạo đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước và toàn quốc lần thứ 11 nhiệm kỳ 2017- 2022 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm, chỉ đạo sát sao đối các cơ sở đoàn thông qua việc xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo các cơ sở đoàn từ tháng 4/2016.
 
Tiếp theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập các tổ công tác tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở và cấp huyện - thị đoàn, đoàn trực thuộc tại các cụm thi đua; các tổ công tác có nhiệm vụ hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra đại hội đoàn cấp cơ sở, cấp huyện - thị đoàn và đoàn trực thuộc. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức lớp tập huấn phần mềm kiểm phiếu phục vụ đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022 cho các đồng chí là bí thư, phó bí thư đoàn các xã, phường, thị trấn và cán bộ chuyên trách các huyện - thị đoàn, đoàn trực thuộc.
 
Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội tại các đơn vị được chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho nhiệm kỳ mới đúng theo cơ cấu, số lượng, thể hiện được vai trò nòng cốt, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Nội dung báo cáo chính trị góp ý dự thảo được tiến hành nghiêm túc, rộng rãi đến đối tượng, phát huy tối đa trí tuệ của toàn đoàn.
 
Về nhân sự đại hội, 100% cơ sở đoàn giới thiệu nhân sự và tiến hành bầu nhân sự tham gia ban chấp hành, ban thường vụ đảm bảo đúng quy định, đảm bảo về cơ cấu nữ, dân tộc thiểu số, số dư trên 15%. Việc chỉ đạo, lựa chọn các đơn vị cơ sở để chỉ đạo đại hội điểm, đơn vị bầu trực tiếp bí thư tại đại hội đã được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Theo đó, có 35 đoàn cấp cơ sở và 3 đơn vị đoàn cấp huyện tổ chức đại hội điểm; 96/612 cấp cơ sở và 1 cấp huyện tổ chức bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Ngay sau khi kết thúc đại hội điểm ở các đơn vị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và ban thường vụ các huyện, thị đoàn và đoàn trực thuộc đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ đạo một số nội dung cần tập trung thực hiện để các đơn vị tập trung chỉ đạo tốt đại hội ở cơ sở.
 
Công tác tuyên truyền cho đại hội đoàn các cấp được các cơ sở đoàn và ban thường vụ các huyện - thị đoàn, đoàn trực thuộc chú trọng và triển khai bằng nhiều hình thức tuyên truyền trên hệ thống các kênh thông tin như: Website của Tỉnh đoàn, Báo Bình Phước, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thị, băng rôn, khẩu hiệu… đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và toàn xã hội được biết về ý nghĩa, tinh thần, các nội dung cơ bản của đại hội. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về đại hội cũng được đặc biệt quan tâm bằng việc tổ chức truyền hình trực tiếp các phiên của đại hội trên mạng xã hội để đông đảo ĐVTN biết và kịp thời theo dõi.
 
Với tinh thần chủ động, tích cực và quyết tâm chính trị cao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đoàn cấp cơ sở và đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ 11 nhiệm kỳ 2017 - 2022 (dự kiến diễn ra trong 3 ngày 10 - 12/10/2017).
 
*Giáo dục giới tính cho gần 200 học sinh tiểu học
 
Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Công ty TNHH giải pháp tài năng Tầm Nhìn Trẻ (AIESEC) tại Việt Nam và Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu (thị xã Đồng Xoài) vừa tổ chức Chương trình giáo dục giới tính cho gần 200 học sinh tiểu học trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.
 
Tại chương trình, các em được các anh, chị tình nguyện viên Việt Nam và 6 thực tập sinh nước ngoài là những thành viên của Dự án vì sức khỏe cộng đồng cung cấp những kiến thức cơ bản về giới tính; hướng dẫn cách tự chăm sóc bản thân và phòng chống các bệnh dễ mắc phải trong tuổi dậy thì; cách chống vấn nạn xâm hại tình dục cho bản thân và bạn bè xung quanh… Các em còn được tham gia sân chơi kỹ năng, tìm hiểu về văn hóa các nước (Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Bakistan…) và nhận các phần quà từ ban tổ chức.
Vấn đề giáo dục giới tính hiện nay rất quan trọng, nhưng đa số các em học sinh chưa được tiếp cận nhiều. Thông qua chương trình này, các em có được những kiến thức cơ bản nhất về giáo dục giới tính, qua đó có thể nhận biết những nguy hiểm đang đến với mình và biết cách bảo vệ bản thân.

Trước đó, Tỉnh đoàn Bình Phước cũng đã phối hợp AIESEC tổ chức chương trình giáo dục giới tính và sân chơi giao lưu văn hóa cho 400 học sinh của 2 trường: Tiểu học Minh lập và Trung học cơ sở Minh Thành, huyện Chơn Thành.
 
* Thiếu nhi Hớn Quản tham quan các di tích lịch sử tại TP. Hồ Chí Minh
 
Ban Chỉ đạo Đề án tuyên truyền “Tự hào lịch sử Việt Nam” cho thanh thiếu nhi huyện Hớn Quản vừa tổ chức chuyến hành trình về nguồn tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Chương trình du khảo tìm về các “địa chỉ đỏ” cách mạng là một trong những hoạt động thường niên của Ban Chỉ đạo Đề án tuyên truyền “Tự hào lịch sử Việt Nam” huyện Hớn Quản.
 
Đoàn thiếu nhi chụp ảnh lưu niệm trước xe tăng 390 trong Dinh Độc Lập. Ảnh: Huyện đoàn Hớn Quản.
 
Tham dự chuyến hành trình năm nay có Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án, cùng 32 đại biểu thiếu nhi ưu tú đại diện cho 32 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Hớn Quản.
 
Tại chuyến hành trình về nguồn này, các em thiếu nhi được tham quan các địa danh lịch sử nổi tiếng như: Bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập, Bảo tàng chứng tích chiến tranh và Bảo tàng lịch sử Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Tại các điểm tham quan, các em được nghe hướng dẫn viên thuyết minh chi tiết dấu tích lịch sử, từng địa điểm, trận đánh, được tận mắt chứng kiến từng hiện vật trưng bày tại các di tích… Qua chuyến hành trình về nguồn, các em được tìm hiểu thêm truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, giáo dục lòng biết ơn đối với Bác Hồ, các anh hùng, liệt sĩ và các thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước./.
 

Hồng Phấn - Vũ Hằng - Thùy Trang - V.M.Cường 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập939
  • Hôm nay210,294
  • Tháng hiện tại498,021
  • Tổng lượt truy cập407,239,875
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây