Đoàn viên thanh niên với công tác đảm bảo an toàn giao thông

Thứ năm - 26/02/2015 15:15 2881

Đoàn viên thanh niên với công tác đảm bảo an toàn giao thông

(CTTĐTBP) - Trong năm 2014, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã quan tâm triển khai tích cực nhiều hoạt động nhằm phối hợp các ngành, đơn vị, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh cuộc vận động “thanh niên với văn hóa giao thông” và các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)”.
Ảnh minh họa.
 
Thành tích nổi bật có thể kể đến là việc thành lập 3 đội hình “thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh TNGT trên quốc lộ 14”. Hàng tháng, đội hình thanh niên tình nguyện này sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng để phục vụ cứu nạn cho người gặp TNGT khi lưu thông qua địa bàn các xã Minh Hưng (Bù Đăng), Đồng Tâm (Đồng Phú) và thị xã Đồng Xoài. Ngoài ra, các tình nguyện viên trong đội hình còn tham gia tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kỹ năng sơ cứu, ứng cứu nhanh, các kiến thức phân làn, phân luồng, bảo vệ hiện trường khi có TNGT tại các dự án nâng cấp và mở rộng của quốc lộ 14.
 
Cũng trong năm 2014, Tỉnh đoàn đã phối hợp với UBND xã Minh Thành (Chơn Thành) khởi công xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã. Sau 20 ngày khởi công, tuyến đường dài 700 m đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo niềm vui, phấn khởi cho người dân. Trong đó, UBND tỉnh đã hỗ trợ 84,5 tấn xi măng, trị giá 109,415 triệu đồng; ngân sách huyện hỗ trợ cát đá, vật liệu, máy thi công… với trị giá 320 triệu đồng; còn UBND xã Minh Thành và Tỉnh đoàn vận động công lao động, với giá trị tương đương 166,760 triệu đồng. Công trình làm đường nông thôn tại xã Minh Thành đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của thanh niên vào sự phát triển của địa phương và sự xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, sẵn sàng bắt tay ngay vào những việc chung.
 
Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã phối hợp Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và văn hóa giao thông cho gần 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn xã Tân Lợi (Đồng Phú), xã Tân Thành (Bù Đốp), xã Minh Thắng (Chơn Thành); tổ chức 2 đợt ngày hội “thanh niên với văn hóa giao thông” tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, thu hút hơn 900 đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.
 
Các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định về sản xuất, kinh doanh, mua bán mũ bảo hiểm không đạt chuẩn chất lượng, mũ dỏm với chủ đề: “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình. Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”, các huyện, thị đoàn và đoàn trực thuộc chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức sinh hoạt với chủ đề “ngăn chặn thảm họa giao thông – hãy hành động ngay” được 380 buổi với hơn 20.000 lượt ĐVTN tham gia./.
 

Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,058
  • Hôm nay226,051
  • Tháng hiện tại7,425,879
  • Tổng lượt truy cập406,711,859
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây