Tập huấn “Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân - Hướng đến một quốc gia số toàn diện”

Thứ sáu - 16/09/2022 10:28 2772
(CTTĐTBP) - Sáng 16/9, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh, UBND tỉnh phối hợp Đại học RMIT Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực chuyển đổi số (CĐS) cho chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân - Hướng đến một quốc gia số toàn diện”. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang chủ trì hội nghị.
Toan canh hoi nghi
Đại biểu tham dự tại điểm cầu trung tâm
Hội nghị diễn ra theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến, được kết nối từ điểm cầu trung tâm (Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh) đến 132 điểm cầu cấp huyện, cấp xã và trực tuyến qua phần mềm Zoom.
Cac diem cau
Đại biểu tham dự tại các điểm cầu trên địa bàn tỉnh
Tham dự hội nghị có bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung - Trưởng khoa Quản trị trường Đại học RMIT Việt Nam; trên 3.300 đại biểu tham dự tại các điểm cầu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương; Ban chỉ đạo chuyển đổi số cấp tỉnh, cấp huyện và các xã, phường, thị trấn; cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn; thành viên tổ công nghệ số cộng đồng; đại diện lãnh đạo các hội doanh nghiệp tỉnh; các doanh nghiệp cung cấp nền tảng số và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất - kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh.
GD So TTTT2
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu khai mạc hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Bình Phước luôn ưu tiên và xác định doanh nghiệp, người dân vừa là mục tiêu vừa là động lực của quá trình CĐS. Bình Phước luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để các quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân đẩy mạnh CĐS nhằm tạo ra những động lực phát triển, giá trị tăng trưởng mới. Bình Phước phấn đấu đến năm 2025: Kinh tế số chiếm 20% GRDP của tỉnh; 100% hộ gia đình sử dụng phương tiện kết nối thông minh; khuyến khích người dân áp dụng CNTT vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống…

Nhờ chủ trương linh động “đi tắt đón đầu” và quyết tâm cao, Chỉ số đánh giá CĐS năm 2021 của tỉnh Bình Phước đã đạt được kết quả ấn tượng. Cụ thể xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, tăng 16 bậc so với năm 2020 (xếp thứ 25/63). Trong đó, Chỉ số hoạt động chính quyền số xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố, kế đến là hạ tầng số 8/63, thể chế số 10/63, hoạt động xã hội số 11/63, nhân lực số 13/63. Về xếp hạng 3 trụ cột chính của CĐS, chính quyền số của Bình Phước xếp thứ 8/63, kinh tế số xếp 14/63, xã hội số xếp 15/63. Đây là kết quả bứt phá rất ấn tượng, cho thấy quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà và sự đồng thuận hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của người dân, doanh nghiệp.
PGS Nguyen Quang Trung 2
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung phát biểu, trao đổi chuyên đề
Ông Nguyễn Minh Quang cho biết thêm: Với sự hỗ trợ tích cực của Trường Đại học RMIT, cùng với chuyên gia của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, hội nghị đã cung cấp nhiều nội dung hấp dẫn, bổ ích, thiết thực. Những nội dung, câu chuyện truyền tải và chia sẻ tại hội nghị sẽ giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương các cấp trong tỉnh nắm bắt các khái niệm về CĐS, chính phủ số, chính quyền số; các chiến lược liên quan đến quản lý CĐS và các giải pháp mới giúp thúc đẩy chính quyền số ở cấp địa phương. Hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cập nhật kiến thức về CĐS, bao gồm số hóa dữ liệu kinh doanh, áp dụng công nghệ số để tự động và tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ, quản lý, sản xuất kinh doanh; chuyển đổi mô hình kinh doanh, tạo thêm giá trị mới cho doanh nghiệp. Hỗ trợ công dân địa phương cập nhật, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nâng cao kiến thức và kỹ năng số với chuỗi chia sẻ mang chủ đề: “Live - Work - Play” (Sống - Làm việc - Giải trí). 
PGD So TTTT TP HCM ba Trinh
Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát biểu, trao đổi chuyên đề
Phát biểu trao đổi tại hội nghị, đại diện cho Đại học RMIT Việt Nam, Phó Giáo sư Nguyễn Quang Trung - Trưởng khoa Quản trị cho biết: Tỉnh Bình Phước đã có những bước tiến ấn tượng về CĐS, nằm trong top 10 về CĐS của cả nước trong năm 2021. Kết quả này có được, trước hết từ tầm nhìn và sự cầu thị của lãnh đạo tỉnh. Đại học RMIT luôn sẵn sàng chia sẻ những kết quả nghiên cứu và cách làm hay, hiệu quả từ các địa phương và quốc gia khác, kể cả chỉ ra các thách thức, chiến lược, cách xây dựng năng lực, nguyên tắc triển khai… Tuy nhiên, lãnh đạo các cấp chính quyền và lãnh đạo doanh nghiệp mới là người đóng vai trò tiên phong trong việc đón nhận kiến thức, ưu tiên nguồn lực, làm gương và truyền cảm hứng để mang lại những kết quả thực chất.

Trong buổi sáng, hội nghị diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, thiết thực, bổ ích về CĐS cho chính quyền địa phương và nâng cao năng lực số cho công dân. Chiều nay, hội nghị tiếp tục diễn ra với nội dung: CĐS cho doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,191
  • Hôm nay51,929
  • Tháng hiện tại6,931,885
  • Tổng lượt truy cập380,052,222
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây