Bình Phước kêu gọi đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội

Thứ năm - 15/09/2022 13:24 2378
(CTTĐTBP) - Sáng 15/9, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị kêu gọi đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội năm 2022.
 
6 186
 Đại biểu tham dự hội nghị
 
Tham dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi; trên 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết: Hội nghị là cơ hội để tỉnh gặp gỡ, tiếp xúc, thông tin đến doanh nghiệp về tình hình phát triển nhà ở xã hội, những lợi thế và định hướng đầu tư trong lĩnh vực nhà ở xã hội, cũng như lắng nghe ý kiến, các đề xuất từ các doanh nghiệp để tiếp tục có các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa nhằm đáp ứng việc phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người có thu nhập thấp trong thời gian tới.
 
7 9379
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu khai mạc hội nghị
 
Hiện nay, toàn tỉnh Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, tỷ lệ lấp đầy trên 41%, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư trên 28.000ha và 9 cụm công nghiệp. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh dự kiến mở rộng thêm 10.400ha diện tích đất khu công nghiệp và thành lập 32 cụm công nghiệp, diện tích trên 1.800ha.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 54 dự án phát triển nhà ở có bố trí đất nhà ở xã hội với tổng diện tích đất là 321ha. Có 2 dự án nhà ở xã hội độc lập và 1 dự án nhà ở thương mại có xây dựng nhà ở xã hội đã và đang được đầu tư xây dựng với 847 căn nhà đã được xây dựng hoàn thành, đáp ứng chỗ ở cho 435 cá nhân, hộ gia đình.
 
img 4273 15160615092022
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi chủ trì đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà đầu tư 
 
Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã ban hành Đề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Theo đó, trong giai đoạn 2022-2030 tỉnh sẽ triển khai thực hiện 18 dự án nhà ở xã hội cho công nhân với diện tích khoảng 173ha, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 133.000 người. Các khu vực ưu tiên đầu tư phát triển nhà ở xã hội là những nơi có nhiều khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế như: Chơn Thành, Đồng Phú, Hớn Quản, Phú Riềng, Lộc Ninh, Bình Long.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền mong muốn tại hội nghị này với sự tham gia của các doanh nghiệp sẽ là nhân tố quan trọng, đóng góp tích cực để phát triển nhà ở xã hội, đẩy nhanh phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Kỳ vọng các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhà ở xã hội sẽ chọn Bình Phước là nơi “đất lành, chim đậu”, đến xây nhà ở xã hội nhiều hơn và thành công hơn trong lựa chọn đầy ý nghĩa này.
 
Bi thu Tinh uy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Mảng
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Bình Phước xác định lấy công nghiệp hóa làm trung tâm, phát triển thương mại, dịch vụ kịp thời để phục vụ công nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Bên cạnh chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ theo quy định, Bình Phước cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội phục vụ cho công nhân với những chính sách ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn. Lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ và đối thoại thường xuyên với các nhà đầu tư để giải quyết những khó khăn, rào cản kịp thời, phục vụ mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững./.

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập803
  • Hôm nay290,971
  • Tháng hiện tại10,300,138
  • Tổng lượt truy cập372,305,941
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây