Sàn thương mại điện tử Postmart

Thứ năm - 18/08/2022 16:09 3605
(CTTĐTBP) - Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn được sáng lập năm 2019, trực thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
 
postmart full 01

Sàn TMĐT Postmart chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng chuẩn OCOP, VietGap, đặc sản vùng miền tại Việt Nam theo các tiêu chí: An toàn - Chất lượng - Tiện lợi. Bên cạnh đó, Postmart giới thiệu và bán các loại nông sản, đặc sản Việt Nam thông qua việc kết nối trực tiếp giữa nông dân, hộ sản xuất nhỏ lẻ với người tiêu dùng ở nhiều tỉnh, thành phố, góp phần giúp người nông dân Việt tham gia, hội nhập và phát triển kinh tế số, thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tiêu thụ nông sản khắp Việt Nam.      

Postmart cung ứng đầy đủ các nền tảng, dịch vụ như các sàn TMĐT phổ biến trên thị trường hiện nay: Chiến lược xây dựng, marketing thương hiệu nông sản, bán hàng online; Ví thanh toán điện tử - tiện lợi, nhanh chóng; Ứng dụng người bán, người mua được phát triển với các tính năng tiện lợi, có thể tra cứu mọi thông tin về đơn hàng, quy trình nhận tin, duyệt đơn, tạo thông tin sản phẩm, kho hàng…

Từ đầu năm đến nay, nền tảng TMĐT nông sản Postmart đã hỗ trợ gần 2 triệu hộ sản xuất vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Hết quý II năm 2022, Postmart.vn đã thu hút được hơn 600.000 nhà cung cấp đăng ký và mở gian hàng, hơn 50.000 sản phẩm được giao dịch trên nền tảng.

Tham gia sàn TMĐT Postmart, khách hàng được mua sắm tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng, không phân biệt thời gian, không gian. Quy trình thanh toán nhanh chóng, tiện lợi (có thể thanh toán COD hoặc thanh toán trực tuyến trước đều được chấp nhận). Ứng dụng Postmart và sàn TMĐT Postmart tích hợp các tính năng mua chung, bán chung và các tính năng như mạng xã hội (livestream, livechat, lướt bảng tin, bình luận, đánh giá), giúp người dùng dễ dàng tương tác trên nền tảng TMĐT, giao lưu kết nối thành cộng đồng người dùng lớn mạnh trên sàn TMĐT.

Đồng thời, thay đổi tích cực hành vi người tiêu dùng từ mua trực tiếp các cửa hàng truyền thống sang mua sắm online (trực tuyến). Dễ dàng mua các mặt hàng chất lượng, tươi sống, nông sản chuẩn VIETGAP, OCOP với mức giá phải chăng. Việc vận chuyển hàng hóa từ các sàn nhanh chóng, giữ được độ tươi ngon của sản phẩm nhờ luồng ưu tiên cho sản phẩm TMĐT của Bưu điện Việt Nam. Ngoài ra, nhằm giúp gia tăng lượng người dùng tiếp cận với công nghệ số, sàn TMĐT Postmart thường xuyên đào tạo, soạn các bộ tài liệu hướng dẫn về kỹ năng kinh doanh, quảng bá sản phẩm đối với các nhà bán hàng.

Đối với người bán, sàn TMĐT Postmart cung cấp tiện ích bán hàng chuyên nghiệp; tài liệu hướng dẫn bài bản từ cơ bản tới nâng cao; đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7; hỗ trợ quảng bá sản phẩm, truyền thông số; chiết khấu cho mọi nhà cung cấp. Postmart còn tặng 100% phí khởi tạo gian hàng; cung cấp giải pháp truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin sản phẩm. Công nghệ truy xuất nhanh chóng với mã QR kèm tính năng bảo hộ thương hiệu và chứng nhận thương hiệu nhà cung cấp uy tín.

ĐỂ NGƯỜI BÁN HÀNG THAM GIA POSTMART?

Người bán hàng có nhu cầu tham gia Postmart, sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1 - Hướng dẫn đăng ký tài khoản

Đầu tiên, người dùng có thể quét mã QR để tải ứng dụng (App), hoặc tải ứng dụng trên CH Play đối với thiết bị chạy hệ điều hành Android, hoặc tải trên Apple Store đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS.

Bước 2 - Tiến hành đăng ký tài khoản và đăng nhập

- Trên app, người dùng điền đầy đủ thông tin vào các ô có gắn dấu sao đỏ (*) với các trường thông tin: Tên liên lạc, điện thoại, tên cửa hàng, email, số CMND/CCCD, quận/huyện, tỉnh/thành phố…

- Chọn “Ngân hàng” để sử dụng tài khoản ngân hàng (nếu không có tài khoản ngân hàng, người bán tiến hành đăng ký tài khoản ví Vietnam Postpay).

- Người bán nhập chính xác mã xác thực 1 lần (gồm chữ in, chữ thường và số).

- Chọn ô “Bằng việc đăng ký, bạn đã đồng ý với Postmart.vn về điều khoản sử dụng và quy chế hoạt động”.

- Bấm “Gửi đi” để hoàn tất đăng ký.

Lưu ý: Người bán đăng ký tài khoản xong, cần chờ quản trị sàn phê duyệt.

Bước 3 - Hướng dẫn tạo kho hàng

- Người bán điền đầy đủ thông tin vào các ô có gắn dấu sao đỏ (*) như tên điểm lấy hàng (địa chỉ kho), người liên hệ, số điện thoại, địa chỉ email, tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã, sau đó chọn “Lưu”.

- Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin cần thiết có dấu sao đỏ, người dùng chọn ô “Kích hoạt điểm lấy hàng”.

- Bấm “Lưu” để hoàn thành quá trình tạo kho hàng.

Bước 4 - Hướng dẫn tạo sản phẩm mới

- Đầu tiên điền giá bán của sản phẩm (đơn vị tính: VNĐ).

- Chọn thông tin kho hàng, tại đây người bán lựa chọn kho hàng mà mình đã tạo và lưu ở trước đó.

- Điền khối lượng tịnh và khối lượng sau đóng gói của sản phẩm: Điền kích thước “Dài” - “Rộng” - “Cao” của sản phẩm (ĐVT: cm); để nguyên dấu tích “Còn hàng” với các sản phẩm sẵn sàng bán, bỏ tích với các sản phẩm chưa sẵn sàng bán hoặc hết hàng.

- Tiếp theo, người bán chọn 01 ảnh đại diện sản phẩm.

- Chọn ít nhất 04 ảnh bổ sung cho sản phẩm.

- Nhấn “Thêm” để hoàn thành quá trình đăng sản phẩm.

Bước 5 - Hướng dẫn điều tin kho hàng

- Để điều tin kho hàng, người bán ấn vào mục “Bán hàng”, chọn đơn hàng cần duyệt.

- Tại đây, người bán có thể kiểm tra thông tin và chọn “Duyệt đơn”, rồi “Xác nhận”.

- Màn hình hiển thị người bán đã duyệt đơn thành công./.

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập847
  • Hôm nay13,348
  • Tháng hiện tại10,313,855
  • Tổng lượt truy cập372,319,658
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây