Năm 2022 chuyển đổi số trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số

Thứ năm - 22/04/2021 14:40 11882
(CTTĐTBP) - Sáng nay 22/4, Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức hội nghị trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; chuyển đổi số và chính quyền số.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì hội nghị.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị, thành phố và 111 điểm cầu xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: Phát triển kinh tế số trong thời đại công nghiệp 4.0 có vai trò rất quan trọng. Để xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện. Tỉnh cũng đã thành lập Trung tâm điều hành thông minh ở tỉnh và triển khai tại 3 thành phố, thị xã với mong muốn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cũng như hoạt động của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên toàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thực hiện chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu vào năm 2022 chuyển đổi số trên 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đây là vấn đề mới, không dễ và còn rất nhiều việc phải làm đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
Huỳnh Thị Hằng

 

Tại hội nghị, các đại biểu nghe ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ trình bày nội dung về cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Toàn cảnh hội nghị

Theo ông Ngô Hải Phan, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông là phấn đấu để người dân và doanh nghiệp được tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính; được tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính theo nhiều phương thức phù hợp; được giám sát, đánh giá trực tuyến quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước. Đối với cơ quan nhà nước tạo các nền tảng dùng chung đáp ứng yêu cầu, tránh đầu tư chồng chéo, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ…

Để làm được điều này cần có sự quyết tâm chính trị của các địa phương với những lộ trình, bước đi cụ thể, gắn với sự phân công, đánh giá theo từng mục tiêu định lượng cụ thể; phát huy nhân tố con người; cải cách có vai trò dẫn dắt, công nghệ số hỗ trợ để đạt mục tiêu; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị.

Ông Ngô Hải Phan
Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính

 

Quyền Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cũng đã trao đổi nội dung chuyển đổi số; định hướng của Chính phủ về chuyển đổi số và VNPT tham gia chuyển đổi số quốc gia. “Việc chuyển đổi số sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tăng tính hiệu quả và minh bạch của chính quyền, thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn, giảm tác động môi trường, tăng tính hiệu quả và minh bạch của chính quyền” - quyền Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm khẳng định.

Quyền Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm trao đổi nội dung chuyển đổi số tại hội nghị

Đại diện VNPT cũng trình bày một số giải pháp thực hiện chuyển đổi số cho tỉnh Bình Phước. Trong đó, nhấn mạnh việc thực hiện chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu vào năm 2022 chuyển đổi số trên 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan trình bày về cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Trong tiến trình cải cách hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông là giải pháp hữu hiệu thay đổi phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân. Do đó, những nội dung cũng như các giải pháp được trao đổi tại hội nghị khẳng định sự quyết tâm cao của Bình Phước trong quá trình thực hiện nền hành chính phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,135
  • Hôm nay171,663
  • Tháng hiện tại6,686,004
  • Tổng lượt truy cập379,806,341
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây