Bình Phước thực hiện văn phòng phục vụ chung cấp ủy từ năm 2018

Thứ sáu - 23/04/2021 15:32 1016
(CTTĐTBP) - Ngày 23/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch làm trưởng đoàn, về nội dung khảo sát tình hình thực hiện Quy định số 04-QĐi/TW của Ban Bí thư quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Thành ủy.
Dc Bui Van Thach
Đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Tiếp và làm việc với đoàn, còn có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

Báo cáo với đoàn, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: Thực hiện Quy định số 04-Qđi/TW của Ban Bí thư, Bình Phước đã thực hiện văn phòng phục vụ chung cấp ủy và các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy từ năm 2018, qua đó góp phần tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Đặc biệt, trong công tác tham mưu, giúp việc, văn phòng đã tham mưu đề xuất nhiều chủ trương và chủ trì một số đề án lớn của tỉnh. Việc phát hành, gửi, nhận văn bản đảm bảo thông suốt, văn bản đi, đến được chuyển xử lý kịp thời. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, xử lý văn bản được thực hiện đồng bộ. Từ năm 2019, văn phòng phục vụ chung đã triển khai thực hiện văn phòng không giấy, chữ ký số, tham mưu giảm tối đa các cuộc họp, hội nghị, tăng cường họp trực tuyến, đi cơ sở, giảm giấy tờ văn bản, tăng xử lý, gửi nhận văn bản qua mạng… góp phần xử lý công việc nhanh và hiệu lực, hiệu quả hơn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng đã tập trung trao đổi, nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện văn phòng phục vụ chung cấp ủy và các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.
 
Dc Huynh Thi Hang
Đồng chí Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi làm việc
 
Đồng chí Huỳnh Thị Hằng đã thông tin thêm với đoàn về việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, nhất là công tác văn phòng ở các cơ quan, ban ngành trong tỉnh và những hiệu quả sau sắp xếp.

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch đánh giá cao Bình Phước là một trong số ít các tỉnh thành đi đầu trong cả nước về thực hiện sắp xếp tinh gọn bộ máy phục vụ chung cấp ủy và các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy. Từ thực tiễn hoạt động tại tỉnh, đồng chí Bùi Văn Thạch gợi mở một số mô hình và cách thức tổ chức văn phòng dùng chung cho tỉnh, đồng thời cho biết đoàn sẽ ghi nhận những khó khăn, bất cập, kiến nghị của tỉnh. Đây sẽ là căn cứ để Văn phòng Trung ương Đảng báo cáo, tham mưu Ban Bí thư điều chỉnh, bổ sung Quy định số 04-Qđi/TW cho phù hợp với thực tiễn, qua đó tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy./.

Tác giả bài viết: Minh Luận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập716
  • Hôm nay143,071
  • Tháng hiện tại7,023,027
  • Tổng lượt truy cập380,143,364
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây