Đồng Phú phê duyệt Chiến lược an toàn, an ninh mạng, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mang

Thứ ba - 31/10/2023 11:12 507
(CTTĐTBP) - Ngày 30/10/2023, UBND huyện Đồng Phú đã ban hành Kế hoạch số 205/KH-UBND về triển khai thực hiện Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mang đến năm 2025, tầm nhìn 2030 trên địa bàn huyện.
 
Để nâng cao năng lực an toàn, an ninh mạng của huyện phục vụ quá trình chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn huyện, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành cường quốc về an toàn thông tin, UBND huyện yêu cầu kế hoạch triển khai phải bảo đảm kịp thời, đồng bộ, khoa học và hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 964/QĐ-TTg và Kế hoạch số 151/KH-UBND.

Đồng thời, xác định rõ các nội dung công việc, phân công trách nhiệm thực hiện rõ ràng, cụ thể; chủ động giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Các nhiệm vụ được xác định có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình thực hiện đảm bảo tính khả thi. Phân công trách nhiệm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, cần triển khai một số công việc như: Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin và các cơ quan, ban ngành liên quan phối hợp bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; bảo vệ hạ tầng số, nền tảng số, dữ liệu số, cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia trên địa bàn huyện; bảo vệ hệ thống thông tin của các cơ quan Đảng, Nhà nước...

Về nhiệm vụ tuyên truyền, cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức, trang bị kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người sử dụng internet; triển khai hoạt động trang bị kỹ năng cho các nhóm người yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội. Hàng năm tổ chức các chiến dịch tuyên truyền. Thiết lập các kênh, mạng xã hội để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo đảm an ninh mạng.

Đối với đào tạo phát triển nguồn nhân lực, thực hiện Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021 - 2025 và Đề án đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Phát triển đội ngũ chuyên gia về an toàn thông tin mạng; liên kết nguồn nhân lực an toàn thông tin trong các doanh nghiệp công nghệ số và doanh nghiệp an toàn thông tin mạng. Đồng thời, chú trọng tuyên dương, khen thưởng kịp thời đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có cống hiến cho an toàn thông tin mạng quốc gia trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cần tập trung vào các nhiệm vụ như tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; bảo vệ hạ tầng số, nền tảng số, dữ liệu số, cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia; bảo vệ hệ thống thông tin của các lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên bảo đảm an toàn thông tin; tạo lập niềm tin số, xây dựng môi trường mạng trung thực, văn minh, lành mạnh và phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng; đầu tư nguồn nhân lực và đảm bảo kinh phí thực hiện./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập594
  • Hôm nay318,728
  • Tháng hiện tại6,632,454
  • Tổng lượt truy cập393,175,507
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây