Chung sức thực hiện đảm bảo tiến độ và hiệu quả Đề án 06

Thứ năm - 27/10/2022 16:51 1747

(CTTĐTBP) - Sáng nay 27/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền; Đại tá Bùi Xuân Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ Công tác triển khai Đề án 06 chủ trì hội nghị. 

Hội nghị được kết nối đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 111 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. 

Đại biểu phát biểu ý kiến tại đầu cầu UBND tỉnh và điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố

Thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” ngày 6-1-2022 của Chính phủ, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 51 triển khai Đề án 06 tại địa phương. Trong đó, xác định rõ 43 đầu việc thuộc 2 nhóm nhiệm vụ và 5 nhóm tiện ích phải hoàn thành với lộ trình và thời gian thực hiện cụ thể từ năm 2022-2025.

Tỉnh đã thành lập 998 Tổ công tác với 6.731 thành viên. Ngay sau khi thành lập, các tổ công tác đã nhanh chóng đi vào hoạt động, tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao, tập trung vào công tác tuyên truyền đến người dân trên địa bàn. Đến nay, việc thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử đạt kết quả: Triển khai 11 dịch vụ công do ngành Công an thực hiện, đã hoàn thành 9/11 dịch vụ công tích hợp mức độ 4; còn 2 dịch vụ công tích hợp mức độ 3 đang tiếp tục rà soát, tích hợp, nâng lên mức độ 4 theo yêu cầu của đề án. Riêng 14 dịch vụ công do các sở, ngành chủ trì, hiện đã hoàn thành 13/14 dịch vụ công thiết yếu lên mức độ 4. Tính đến ngày 30-9-2022, đã thu thập, làm sạch và đồng bộ lên hệ thống 1.126.557 dữ liệu.

Tuy đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu, nhưng nhiệm vụ Đề án 06 của Chính phủ còn rất lớn. Do đó, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các sở, ngành, địa phương nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, cũng như đề xuất giải pháp khắc phục để việc thực hiện đề án hiệu quả trong thời gian tới. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tỉnh Trần Tuệ Hiền ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và địa phương, đặc biệt là tổ công tác đã khắc phục khó khăn, phối hợp tham mưu UBND tỉnh từng bước tổ chức, triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đề án. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần điều chỉnh, khắc phục trong quá trình thực hiện đề án. Trong đó, theo Kế hoạch 51 của UBND tỉnh vẫn còn 10 nhiệm vụ đang thực hiện; 17 nhiệm vụ chưa thực hiện, đang chậm tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các tồn tại, hạn chế tại địa phương cùng với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sẽ đặt ra nhiều thách thức, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ, hiệu quả các mặt công tác trong việc thực hiện Đề án 06 tại địa phương 3 tháng cuối năm 2022. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Các thành viên Tổ công tác, các sở, ngành, địa phương phải tự trăn trở với câu hỏi: Tính hiệu quả của Đề án 06, từ đó quyết tâm thực hiện với phương châm “Chủ trương, kế hoạch là 1, quyết tâm phải 10 và kết quả phải 20”
Theo lãnh đạo Công an tỉnh: Tính đến ngày 30-9-2022, đã thu thập, làm sạch và đồng bộ lên hệ thống 1.126.557 dữ liệu

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Việc thực hiện Đề án 06 sẽ gắn với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, các thành viên của Tổ công tác cấp tỉnh, các ngành, huyện, thị xã, thành phố và ở cơ sở phải nêu cao trách nhiệm, quyết tâm thực hiện đề án nhằm nhân lên những mặt tích cực; khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại trong quá trình thực hiện. Đối với một số nhiệm vụ chưa thực hiện, Tổ công tác rà soát, nhắc nhở những đơn vị, địa phương nào chưa thực hiện và phải báo cáo UBND tỉnh. 

Cần thống nhất trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng công an làm nòng cốt; đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, hội viên… toàn tỉnh phải gương mẫu, tiên phong đi đầu, tích cực tham gia vào các nhiệm vụ của đề án. Phải tuyên truyền cho cán bộ, viên chức, vận động người thân, gia đình và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Tổ công tác các cấp phải bám sát nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách để tổ chức thực hiện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đồng thời phát huy tối đa hiệu quả hoạt động. Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban, ngành và địa phương triển khai thực hiện, kịp thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đề án, báo cáo tổ công tác xem xét, tháo gỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Thành viên tổ công tác, các sở, ngành, địa phương phải tự trăn trở với câu hỏi tính hiệu quả của đề án, từ đó quyết tâm thực hiện với phương châm “Chủ trương, kế hoạch là 1, quyết tâm phải 10 và kết quả phải 20”./.

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,680
  • Hôm nay194,559
  • Tháng hiện tại7,074,515
  • Tổng lượt truy cập380,194,852
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây