Triển khai ứng dụng IPv6 trên mạng lưới dịch vụ cơ quan nhà nước

Thứ tư - 19/06/2019 16:49 5294
(CTTĐTBP) - Ngày 18/6, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cương triển khai ứng dụng IPv6 trên mạng lưới dịch vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
anh hinh hoa ipv6
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, cá nhân có liên quan đối với việc triển khai IPv6 trên mạng lưới, dịch vụ của cơ quan nhà nước. Rà soát tổng thể, đánh giá thực trạng mạng lưới và dịch vụ cho việc thực hiện chuyển đổi IPv6 trên mạng lưới, dịch vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lập kế hoạch, phương án chi tiết triển khai IPv6 theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyên thông.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc rà soát hiện trạng thiết bị, mạng lưới, hệ thống máy chủ, dịch vụ phần mềm và máy tính văn phòng, mạng internet... phục vụ cho việc lập kế hoạch, phương án chuyển đổi IPv6.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến cuối tháng 4/2019, tỷ lệ truy cập Internet qua IPv6 toàn cầu đạt khoảng 26%, tăng trưởng trung bình 200% một năm. Dự báo đến năm 2020, tỷ lệ này đạt xấp xỉ 50%, đây cũng là thời điểm IPv4 dần ngừng hoạt động. Do đó, việc chuyển đổi sang sử dụng IPv6 thay thế IPv4 đang là một nhu cầu tất yếu, bắt buộc để đảm bảo sự phát triển ổn định của Internet trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,592
  • Hôm nay261,526
  • Tháng hiện tại10,760,067
  • Tổng lượt truy cập383,880,404
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây