Công nhận Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh

Thứ năm - 26/12/2019 10:53 3075
(CTTĐTBP) - Ngày 26/12, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2793/QĐ-UBND về việc Công nhận Báo cáo viên cấp tỉnh.
Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 tỉnh. Ảnh: Ngọc Thạch
Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 tỉnh. Ảnh: Ngọc Thạch
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã công nhận 169 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh (có danh sách kèm theo). Các báo cáo viên được công nhận theo Quyết định này chịu sự quản lý, phân công của Sở Tư pháp (Thường trực Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh) trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và có những quyền và nghĩa vụ sau: 

Quyền của Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh: Được cung cấp văn bản quy phạm pháp luật, thông tin, tài liệu pháp luật phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật; Được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến , giáo dục pháp luật; được hưởng thù lao và chế độ theo quy định của pháp luật. 

Nghĩa vụ của Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh: Thực hiện nhiệm vụ phố biến, giáo dục pháp luật theo sự phân công; truyền đạt chính xác nội dung văn bản cần phổ biến; Không được tiết lộ bí mật của nhà nước và thực hiện hành vi bị cấm khác; Hằng năm phải báo cáo về hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật do mình thực hiện với cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp và Sở Tư pháp. 

Thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể có trách nhiệm tạo mọi điều kiện thuận lợi, bố trí thời gian hợp lý để Báo cáo viên pháp luật của đơn vị mình hoạt động hiệu quả. Định kỳ hàng năm và khi Báo cáo viên có sự thay đổi về chức vụ, đơn vị công tác, nghỉ hưu…thì cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý phải có văn bản thông báo cho Sở Tư pháp (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công) để tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh củng cố, kiện toàn theo quy định ./.

Tác giả bài viết: L.T.Hoa - Ngọc Thạch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,278
  • Hôm nay116,192
  • Tháng hiện tại116,192
  • Tổng lượt truy cập406,858,046
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây