Tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm

Thứ ba - 06/06/2023 11:25 599
(CTTĐTBP) - Sáng 6/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp Bảo hiểm Xã hội tỉnh và UBND thị xã Chơn Thành tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện (BHTN) năm 2023.
 
1
Khoảng 130 đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị thuộc thị xã và lãnh đạo, công chức, các hội, đoàn thể thuộc các xã, phường trên địa bàn thị xã tham dự hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền, phổ biến một số quy định về chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN theo tinh thần nghị quyết của Trung ương Đảng, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước và kế hoạch của UBND tỉnh; những giá trị, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT; thực hiện cải cách chính sách BHXH, BHYT và nhiệm vụ của ngành BHXH.
2
 
3
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi về các chính sách, chỉ tiêu liên quan BHXH, BHYT, đặc biệt kiến nghị về việc cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị, cơ sở y tế có thực hiện khám BHYT, để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT. Hầu hết các ý kiến đã được các ngành chức năng trả lời và ghi nhận tại hội nghị.

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT trong tình hình mới. Qua đó, tạo được sự thống nhất, đồng thuận đối với việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT; góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân… trong việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm, chung tay thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.     

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay83,257
  • Tháng hiện tại6,597,598
  • Tổng lượt truy cập379,717,935
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây