Tuyên truyền đối thoại trực tiếp chính sách bảo hiểm

Thứ năm - 08/06/2023 16:19 44
(CTTĐTBP) - Sáng 8/6, UBND thị xã Bình Long phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền đối thoại trực tiếp chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2023.
3
Toàn cảnh hội nghị 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu các chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN như: Một số lưu ý trong quy trình thu BHXH; xác nhận cho người lao động hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ; mức đóng BHXH khi có sự thay đổi chính sách tiền lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 38 của Chính phủ; những lưu ý trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH; quy định về BHXH, vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu trong Bộ Luật lao động, chính sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, BHXH trong Nghị định 12 của Chính phủ. Các đại biểu cũng được triển khai các nội dung của Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; những nội dung dự kiến sửa đổi của Luật BHXH. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – Bảo hiểm số.
1
2
Các đại biểu nêu các ý kiến về thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương
Hội nghị nhằm cung cấp cho lãnh đạo các cấp, cũng như các cán bộ làm công tác BHXH có thêm các kiến thức mới về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN để tuyền truyền, hướng dẫn vận động người dân, người lao động và doanh nghiệp tích cực tham gia các loại bảo hiểm, từ đó góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội của địa phương./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,983
  • Hôm nay32,905
  • Tháng hiện tại11,551,726
  • Tổng lượt truy cập384,672,063
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây