Thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023

Thứ sáu - 12/05/2023 16:19 118
(CTTĐTBP) - Ngày 12/5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 161/KH-UBND triển khai thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023, với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.

Việc xây dựng Kế hoạch nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, chế độ chính sách liên quan đến người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số, yêu cầu nhiệm vụ công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Tổ chức vận động nguồn lực từ cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Việc tổ chức các hoạt động tại địa phương, cơ quan, đơn vị phải đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả; các hoạt động tập trung hướng về cơ sở; đảm bảo cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Khuyến khích cán bộ Hội Người cao tuổi và người cao tuổi các cấp tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao gương sáng”.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nội dung hoạt động cụ thể. Trong đó, tập trung tổ chức các hoạt động truyền thông phù hợp trên các phương tiện thông tin đại chúng: báo chí, truyền hình, kết hợp truyền thông trực quan như treo khẩu hiệu, tờ rơi, tư vấn tại cộng đồng về pháp luật, chính sách hỗ trợ cho người cao tuổi. Công tác tuyên truyền cần truyền tải được ý nghĩa và thông điệp của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023.

Đồng thời, vận động xã hội chung tay chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò người cao tuổi, tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi tham gia sản xuất kinh doanh. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ hỗ trợ người cao tuổi khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh. Tổ chức thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 05/4/2021 của UBND tỉnh về Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước; Quyết định số 3106/QĐ-UBND ngày 08/12/2020 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn đến năm 2025; Quyết định số 2035/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 về việc điều chỉnh, bổ sung Điều 1, Quyết định số 3106/QĐ-UBND ngày 08/12/2020 của UBND tỉnh; Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 16/3/2022 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi tỉnh Bình Phước giai đoạn 2022 - 2030. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở. Tổ chức các hoạt động chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi nhân ngày Ngày quốc tế người cao tuổi 01/10/2023.

Vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ủng hộ nguồn tài chính để xây dựng và phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở. Tổ chức thăm tặng quà và động viên giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, phát triển và duy trì hoạt động các câu lạc bộ phù hợp với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi. Phối hợp triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nghị quyết Đại hội III Hội Người cao tuổi tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026; tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,116
  • Hôm nay96,058
  • Tháng hiện tại4,714,592
  • Tổng lượt truy cập411,456,446
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây