Tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị

Thứ ba - 09/05/2023 10:06 16682
(CTTĐTBP) - Ngày 8/5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 153/KH-UBND triển khai tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. 
 
Việc ban hành Kế hoạch này nhằm mục đích thực hiện có hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 252/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Quyết định số 1252/QĐ-TTG ngày 26/9/2019 của Thủ tướng Chính và các khuyến nghị của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
 
Thông qua các nội dung tại Kế hoạch này, tiếp tục phổ biến sâu rộng nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh; gắn với các nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2023. Qua đó, kịp thời phổ biến các văn bản, chính sách mới thông qua trong năm 2022 và 2023, phát huy tinh thần, trách nhiệm tự học tập, tìm hiểu pháp luật của công dân; nghĩa vụ học tập pháp luật, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động đề ra phải phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát mục tiêu, yêu cầu đề ra theo nội dung Kế hoạch số 252/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh. Đồng thời, xác định rõ nội dung các công việc, trách nhiệm của đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp; kết hợp các hoạt động thực hiện Kế hoạch này với các chương trình, đề án, kế hoạch khác đang được triển khai thực hiện tại các cơ quan, đơn vị để sử dụng tiết kiệm, phát huy tối đa các nguồn lực.
 
Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND cấp huyện căn cứ các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch số 252/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến, bồi dưỡng, tập huấn về các quyền dân sự chính trị cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ, công chức, viên chức, đội ngũ giáo viên giảng dạy môn pháp luật, môn giáo dục công dân của các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân và nhân dân.
 
UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng, ban có liên quan, UBND cấp xã tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật về các quyền dân sự, chính trị cho người có uy tín trong cộng đồng, các trưởng thôn, tổ dân phố, hòa giải viên ở cơ sở./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập892
  • Hôm nay288,200
  • Tháng hiện tại10,297,367
  • Tổng lượt truy cập372,303,170
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây