Thu hút, trọng dụng nguời có tài năng

Thứ sáu - 05/07/2024 16:43 199
(CTTĐTBP) - Ngày 05/7/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 223/KH-UBND về thu hút, trọng dụng người có tài năng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Kế hoạch nhằm xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chính sách, giải pháp mạnh, đột phá để thu hút, trọng dụng người có tài năng (cả trong và ngoài nước) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực mũi nhọn như khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, văn hóa - nghệ thuật, khoa học xã hội, y tế, thông tin và truyền thông, chuyển đổi số và các lĩnh vực khác theo nhu cầu, định hướng phát triển của tỉnh. Qua đó, góp phần đẩy nhanh sự nghiệp công nghệ hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phấn đấu mỗi năm có sinh viên, học viên có tài năng, đạt tiêu chuẩn tuyển chọn theo Quyết định số 1502/QĐ-UBND của UBND tỉnh đăng ký nguyện vọng làm việc tại các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh sau khi tốt nghiệp đại học, sau đại học. Phấn đấu mỗi năm, lựa chọn cán bộ, công chức trẻ có năng lực và tiềm năng phát triển, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tham gia bồi dưỡng tạo nguồn lãnh đạo cho tương lai.

Đồng thời, UBND tỉnh đặt ra mục tiêu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành việc thể chế hóa, cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ, công chức, viên chức và thu hút, trọng dụng người có tài năng thông qua các văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình, kế hoạch làm cơ sở triển khai thực hiện. Phấn đấu đến năm 2025, thu hút người có tài năng vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh khoảng 10% so với tổng số tuyển dụng mới.

Đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050 phấn đấu, duy trì tỷ lệ người được thu hút vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh khoảng 20% so với tổng số các trường hợp tuyển dụng mới hằng năm. Phấn đấu đạt 100% người có tài năng (được công nhận) tiếp tục ở lại làm việc sau 05 năm được thu hút, trọng dụng làm việc tại cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh; tỷ lệ người có tài năng được đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực khoa học - công nghệ đạt khoảng 30% vào năm 2025; đạt khoảng 60% vào năm 2030 để tiến tới đạt 100% vào năm 2050.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau: tăng cường đổi mới tư duy, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng; triển khai hiệu quả quy định của pháp luật về thu hút, trọng dụng người có tài năng; khuyến khích, phát hiện, tiến cử người có tài năng tập trung vào các nhóm đối tượng người có phẩm chất đạo đức, lối sống chuẩn mực, khát vọng cống hiến vì sự phát triển chung của tỉnh Bình Phước, có trình độ, năng lực sáng tạo vượt trội; có công trình, sản phẩm, thành tích hoặc cống hiến đặc biệt tiến bộ, phát triển ở các ngành, lĩnh vực, địa phương.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng, tạo đột phá trong đào tạo, bồi dưỡng người có tài năng. Tạo điều kiện thuận lợi về học tập, nghiên cứu, môi trường rèn luyện, thử thách để các tài năng trẻ là học sinh, sinh viên, đặc biệt là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, loại xuất sắc có cơ hội phát huy năng lực, sở trường công tác. Thực hiện các chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ, công chức, viên chức từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Xây dựng môi trường làm việc công bằng, chuyên nghiệp; môi trường sống văn minh, hiện đại./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập879
  • Hôm nay63,123
  • Tháng hiện tại4,153,988
  • Tổng lượt truy cập410,895,842
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây